Một số thực phẩm này sau khi nảy mầm ăn sẽ bổ dưỡng hơn

Một số thực phẩm trong trái cây và rau vẫn có thể ăn được sau khi nảy mầm bởi chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
09/10/2020 07:38

Sau khi mọc mầm, có nhiều loại thực phẩm vẫn có thể trở thành món ăn trong bữa cơm; một số loại có thể ăn được nhưng hương vị và dinh dưỡng giảm mạnh; một số không chỉ ăn được mà còn có thể tăng giá trị dinh dưỡng sau khi mọc, và bạn sẽ kiếm được sau khi ăn!

Củ cà rốt

Cà rốt nảy mầm vô hại và không tạo ra độc tố, vì vậy chúng có thể tự tin ăn. Hu củ cảisau khi nảy mầm, sẽ là một phần của các chất dinh dưỡng của họ nảy mầm trang web, vì vậy nó có giá trị dinh dưỡng và hương vị sẽ được giảm cho phù hợp. Khi nấu cà rốt, hãy nhớ đào bỏ phần mầm trước khi nấu.

loiichcuacarot3806471_30112019

Cách bảo quản: Nơi thoáng gió, muốn cho vào tủ lạnh thì chỉ cần cắt trực tiếp phần “đầu” của củ cà rốt là có thể tránh được việc hút nước.

Khoai môn

Bản thân khoai môn và khoai tây chứa nhiều tinh bột, một số người lầm tưởng rằng khoai môn sau khi nảy mầm sẽ sinh ra các chất độc hại như khoai tây. Trên thực tế, khoai môn mọc mầm có thể ăn được, nhưng nên ăn càng sớm càng tốt để tránh làm xấu mùi vị.

la-sieu-thuc-pham-mua-dong-nhung-khoai-mon-rat-ki-nhung-nguoi-sau

Lưu ý là phải nấu chín khoai môn trước khi ăn, khoai môn sống sẽ có độc tố nhẹ. Bạn không thể ăn một lúc quá nhiều khoai môn, khoai sọ rất giàu chất xơ và tinh bột, nếu ăn nhiều sẽ rất dễ tiêu .

Cách bảo quản: Khoai môn không thích hợp bảo quản trong tủ lạnh, tốt nhất bạn nên cho khoai môn đã mua trực tiếp vào thùng carton không đậy nắp để nơi khô ráo, thoáng mát.

Củ hành tây

Sau khi hành tây nảy mầm, các chất dinh dưỡng từ thân hành sẽ chuyển lên phía trên, làm giảm giá trị dinh dưỡng và khiến nó trở nên cay hơn. Nếu bạn vẫn không muốn ăn những củ hành mọc quá nhanh, bạn cũng có thể đổ đầy nước vào chậu rồi cho hành vào để “trụng”. Khi đọt non mọc lên, bạn có thể ngắt lấy hành lá để nấu ăn nhé!

trong-hanh-tay-4-e1581928601424

Bảo quản hành tây ở nơi khô thoáng ở nhiệt độ phòng nhưng tránh để chung với khoai tây, nếu không hành tây sẽ hút ẩm từ khoai tây. Một nửa củ hành tây, có thể cho thêm ít muối để làm chậm quá trình oxy hóa, rồi cho vào tủ lạnh.

Khoai mỡ

Trên khoai mỡ có nhiều chồi nhỏ, khi bảo quản trong môi trường ẩm ướt thì khoai mỡ sẽ dễ nảy mầm. Đừng lo lắng, khoai mỡ có thể ăn được sau khi đào sâu phần nảy mầm. Khi bề mặt của khoai mỡ trở nên đen, hãy vứt bỏ chúng càng sớm càng tốt.

dac-diem-cua-khoai-mo

Cách bảo quản: Ở nhiệt độ phòng có thể bảo quản nơi thoáng mát, thời gian bảo quản trong mùa hè tương đối ngắn, nên ăn càng sớm càng tốt, khi bảo quản trong tủ lạnh nhớ dùng màng bọc thực phẩm bọc lại .

Củ gừng

Gừng nảy mầm có thể ăn được. Trong quá trình nảy mầm của gừng, mầm sẽ tiêu thụ một phần chất dinh dưỡng, nhưng các thành phần chính không bị phá hủy.

lgudvwzicpfwmhkktx-640x336

Khi bạn thấy sau khi cắt, phần thịt bên trong củ gừng bị khô, xơ trở nên dày thì có nghĩa là chất dinh dưỡng của nó đang mất dần.

Cách bảo quản: Cho gừng vào túi ni lông buộc kín để gừng ở trạng thái không nảy mầm và không bị thối rữa.

Củ tỏi

Sau khi nảy mầm, tỏi không bị mốc, ngả màu nên có thể ăn được và giá trị dinh dưỡng sẽ tăng lên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi nảy mầm rất giàu các nguyên tố chống oxy hóa , có thể làm giảm tác hại của các gốc tự do và có hoạt tính chống oxy hóa mạnh hơn tỏi tươi.

photo-1-1499158881878-0-99-720-1258-crop-1499158920543

Cho tỏi đã nảy mầm vào nước và nâng lên cho đến khi tỏi phát triển thành mầm tỏi, sau đó bạn có thể dùng để nấu ăn!

Cách bảo quản: Không muốn tỏi mọc mầm nhanh bạn có thể bóc vỏ tỏi cho vào lọ thủy tinh đậy nắp kín rồi cho vào tủ lạnh.

Các loại đậu: đậu xanh, đậu nành, đậu Hà Lan

Ba loại đậu, đậu xanh, đậu nành và đậu Hà Lan, không chỉ ăn được, mà còn có giá trị. Ví dụ, đậu nành nảy mầm thường phát triển 0,5cm như vậy có thể ăn được.

Sau khi hạt đậu nành nảy mầm sẽ phân hủy các chất cản trở quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, tức là ăn hạt đậu nành nảy mầm có thể nâng cao tỷ lệ hấp thụ chất dinh dưỡng. Hơn nữa, đậu nành nảy mầm có vị giòn hơn.

cach-u-mam-dau-nanh-khong-bi-thoi-2-e1557535384845

Cách bảo quả:n Đậu xanh, đậu nành cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát ở nhiệt độ phòng, không cần rửa sạch, cho vào tủ lạnh trực tiếp.

Gạo lứt

Gạo lứt nảy mầm dường như đã có sức sống và lượng dinh dưỡng dồi dào của nó tăng lên gấp đôi. Sau khi nảy mầm, gạo lứt chứa nhiều vitamin và axit folic và các chất dinh dưỡng khác. Nó không còn cần thời gian nấu quá lâu và có vị mềm và ngon hơn.

gaoluttacdungvatachaikhisudungkhongdungcachvohthum_20180911111907

Cách bảo quản: Cho vào hộp khô ráo, kín gió để bảo quản, chú ý chống côn trùng, nắng, ẩm.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer