Nữ diễn viên của Ấn Độ tử vong vì sai lầm khi ăn kiêng

Sau thời gian dài ăn theo chế độ Keto, Mishti Mukherjee bị suy thận nặng dẫn tới tử vong.
08/10/2020 08:32

India Times đưa tin nữ diễn viên Mishti Mukherjee (27 tuổi) vừa trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện ở Bengaluru, Ấn Độ. Nguyên nhân được đưa ra là nữ diễn viên bị suy thận. Nữ diễn viên 27 tuổi từng tham gia một số dự án phim nổi tiếng Telugu, Bengali. Bộ phim đầu tay của cô là Life Ki Toh Lag Gayi, ra mắt khán giả vào năm 2012.

Trong tuyên bố về sự ra đi của nữ diễn viên trẻ, một cổng thông tin giải trí tại Ấn Độ cho hay trước đó Mishti ăn kiêng theo chế độ Keto dài ngày, dẫn tới suy thận nặng và qua đời.

Keto là chế độ ăn ít chất béo, protein và giảm tinh bột. Theo quy tắc, mỗi ngày, các bữa ăn Keto lý tưởng sẽ gồm 75% chất béo, 20% protein và chỉ 5% tinh bột. Nguyên tắc của chế độ ăn kiêng này là loại bỏ nguồn tinh bột mà cơ thể sử dụng cho các hoạt động hàng ngày. Thay vào đó, cơ thể sẽ dùng chất béo tích trữ để tạo ra nguồn năng lượng.

mishti_mukherjee_174f3137486_original_ratio

Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng Keto đã từng nhiều lần bị cảnh báo là tiềm ẩn nguy hại.

Nghiên cứu gần đây từ Đại học Harvard, Mỹ, cũng chỉ ra ảnh hưởng của Keto tới thận. Thận giúp chuyển hóa protein. Keto khiến cơ quan này quá tải. Nếu theo chế độ trong thời gian dài, nó gây áp lực và dẫn tới sỏi thận.

Keto là chế độ có nhiều chất béo (thay vì giàu protein) nên những người mắc bệnh mạn tính hoặc thận cần đặc biệt cẩn trọng. Người theo chế độ ăn nhiều thịt đỏ, nguy cơ hình thành sỏi và gặp các biến chứng khác càng cao.

Theo chuyên gia dinh dưỡng cao cấp Priya Bharma của Viện Sri Balaji Action Medical, New Delhi, Ấn Độ, Keto là chế độ ăn kiêng khó tuân thủ nhất. Nó tập trung giảm khối lượng cơ thể triệt để và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bởi lượng thực phẩm nạp vào cơ thể gần như không có rau xanh, nước uống.

Chuyên gia này cũng đưa lời cảnh báo chúng ta không nên ăn Keto liên tục 45 ngày. Bởi điều này sẽ dẫn đến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Bác sĩ dinh dưỡng Parmeet Kaur tại Bệnh viện Narayana (Gurugram, Ấn Độ) cho hay người ăn theo chế độ Keto sẽ có hiệu quả giảm trọng lượng ngay sau một tuần bởi cơ chế dùng mỡ tự thân tạo năng lượng. Tuy nhiên, ăn chất béo trong thời gian dài làm tăng cholesterol. Nhiều cá nhân theo chế độ Keto còn gặp tình trạng huyết áp thấp, lâu dài dẫn đến các bệnh tim mạch.

Tinh bột là chất chính nuôi sống não. Do đó, người ăn Keto lâu dài dễ bị stress, mệt mỏi, căng thẳng.

Theo Zing.vn

 

comment Bình luận

largeer