Mua đồ sơ sinh cho bé gồm những gì?

Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé bao gồm những gì là điều mà nhiều mẹ quan tâm bậc nhất để đón bé yêu chào đời. Để có thể chuẩn bị tốt những vật dụng cho bé chào đời mẹ cần lên danh sách từ 2 tháng trước khi sinh. Vậy cũng tìm hiểu xem, cần phải chuẩn bị gì cho bé ?
26/09/2018 13:29

 Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé bao gồm những gì là điều mà nhiều mẹ quan tâm bậc nhất để đón bé yêu chào đời. Để có thể chuẩn bị tốt những vật dụng cho bé chào đời mẹ cần lên danh sách từ 2 tháng trước khi sinh. Vậy cũng tìm hiểu xem, cần phải chuẩn bị gì cho bé?

Quần áo trẻ sơ sinh

Nhắc tới đồ cho trẻ sơ sinh thì quần áo là vật dụng đầu tiên mà các mẹ sẽ nghĩ đến. Thông thường trẻ ở giai đoạn này sẽ lớn rất nhanh và mẹ sẽ không biết được trẻ ra đời có cân nặng và chiều cao bao nhiêu? Cho nên cách tốt nhất là mẹ nên mua quần áo sơ sinh cho trẻ theo 2 kích cỡ khác nhau. Nếu bé được sinh vào mùa đông thì mẹ chỉ cần mua quần áo sơ sinh free size, bộ đồ liền thân và áo khoác ngoài là được. Mẹ không nên mua nhiều quần áo sơ sinh vì trong giai đoạn này bé sẽ lớn lên rất nhanh.

Tả cho bé

Giai đoạn sơ sinh, bé sử dụng tả là chủ yếu, vì vậy mẹ cần chuẩn bị thật nhiểu tả cho bé. Thông thường mỗi ngày mẹ sẽ sử dụng khoảng 10 – 12 chiếc tả và trong 1 tuần có thể lên đến 70 -84 chiếc. Để tiết kiệm chi phí cho những món đồ khác. Mẹ có thể chỉ cần chuẩn bị khoảng 40 chiếc để bé có thể dùng. Đối với bỉm cho bé thì mẹ cũng không nên mua quá nhiều bởi gia đoạn này bé sẽ sử dụng tã là chủ yếu.

Mua đồ sơ sinh cho bé gồm những gì. Giai đoạn sơ sinh, bé sử dụng tả là chủ yếu, vì vậy mẹ cần chuẩn bị thật nhiểu tả cho bé

Mua chăn ga gối cho bé nằm

Ngoài những thứ kể trên thì chăn ga gối cho bé nằm là một trong những thứ không thể thiếu. Việc chuẩn bị cho bé 2 chiếc chăn cotton trần mỏng mùa hè và 1 chiếc mùa đông giúp bé không bị lạnh quá, hay nóng quá theo từng mùa. Thêm một miếng ga chống thấm hay một miếng lót chống thấm loại lớn và một chiếc chăn ủ phòng khi bé đi ra ngoài.

Thêm 2 chiếc gối vỏ đỗ hoặc gối chống bẹp và 1 chiếc màn chống mũi nữa là một sự chuẩn bị hoàn hảo cho bé. Lưu ý, trong thời gian này, mẹ không nên cho bé gối đầu quá cao vì có thể sẽ khiến bé bị móp đầu và khi bé nằm, mẹ cũng chú ý xoay đầu bé thường xuyên để tránh móp đầu.

Thuốc và kem bôi cho bé

Thường là những món đồ mà mẹ bầu hay quên thế những đây cũng là một trong những vật không thể thiếu. Những vật dụng nho nhỏ như sữa tắm cho bé, túyp kem chống hăm, thuốc nhỏ mắt dùng cho trẻ sơ sinh tuy không phải là nhất thiết cần có nhưng chúng cũng nên có phòng khi mẹ cần dùng.

Mua đồ sơ sinh cho bé gồm những gì. Thuốc và kem bôi là một trong những vật dụng mà mẹ nên chuẩn bị cho trẻ.

Ngoài ra, những vật dụng như: túi băng rốn, hộp gạc rơ lưỡi để vệ sinh lưỡi cho con hàng ngày để tránh bé bị tưa lưỡi khó chịu, cồn y tế loại 70 độ để diệt trùng rốn cho bé ,... tuy nhỏ nhặt nhưng lại là những vật dụng không thể thiếu.

Khăn cho bé

Để chuẩn bị đồ dùng hoàn hảo cho bé thì mẹ không thể chuẩn bị thiếu khăn. Rất nhiều loại khăn mà mẹ cần chuẩn bị cho bé. Một số loại có thể kể đến như: khăn sữa, khăn tắm xô, khăn voan, giấy ướt. Tùy vào nhu cầu khác nhau của mẹ mà mẹ có thể chuẩn bị nhiều loaị khác nhau, phù hợp với bé.

comment Bình luận

largeer