Mỹ: Chú khỉ đực già nhất thế giới qua đời ở tuổi 61

Mới đây, Sở thú Atlanta, Mỹ, thông báo rằng Ozzie - chú khỉ đực già nhất thế giới chết ngày 25/1 ở tuổi 61.
27/01/2022 11:44

Nhóm thú y của vườn thú đã điều trị cho Ozzie các triệu chứng bao gồm sưng mặt, suy nhược và không thể ăn hoặc uống chất lỏng, theo AP.

Ozzie, một con khỉ đột vùng đất thấp, là con khỉ đột đực già nhất thế giới và là con khỉ đột già thứ ba trên thế giới.

Ông Raymond Kind - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của vườn thú, cho biết: “Đây là một mất mát to lớn đối với Sở thú Atlanta... Những đóng góp của Ozzie là không thể xóa nhòa. Nó đã để lại những thế hệ con cháu trong quần thể khỉ đột và khối kiến thức cho nhân loại trong việc chăm sóc loài khỉ đột”.

Vườn thú sẽ công bố lý do Ozzie mất sau khi bộ phận thú y của Đại học Georgia hoàn thành việc khám nghiệm tử thi.

3500_4_

Ozzie, con khỉ đột đực già nhất thế giới, chết ở tuổi 61

Ozzie là thành viên duy nhất còn sống của thế hệ khỉ đột được đưa đến Sở thú Atlanta vào năm 1988. Nó trở thành con khỉ đột đầu tiên trên thế giới được tham gia đo huyết áp tình nguyện vào năm 2009.

Ozzie là một trong số 13 con khỉ ở Sở thú Atlanta có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào năm 2021. Các quan chức vào thời điểm đó tin rằng Ozzie đã mắc bệnh từ một nhân viên vườn thú, người đã được tiêm phòng đầy đủ, có đeo khẩu trang và không có triệu chứng nhiễm bệnh.

Khỉ đột ở vùng đất thấp đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng vì nạn săn trộm, mất môi trường sống và giảm mạnh dân số do dịch bệnh. Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, số lượng của khỉ đột vùng đất thấp đã giảm từ 60% đến 90% ở một số khu vực phía Tây châu Phi.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer