Nâng cấp độ giãn cách xã hội tại khu vực thủ đô của Hàn Quốc

Giãn cách xã hội cấp độ 2, mức cao thứ ba trong hệ thống cảnh báo COVID-19 5 cấp của Hàn Quốc, sẽ được áp dụng cho khu vực thủ đô trong 2 tuần, bắt đầu từ thứ Ba tuần này.
23/11/2020 09:59

Trước đó, nhà chức Hàn Quốc đã áp mức giãn cách xã hội 1,5 cho Seoul, nhưng do tình trạng nhiễm virus không có dấu hiệu thuyên giảm, các biện pháp nghiêm ngặt hơn đã được áp dụng.

Ngày hôm qua (22/11), Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 330 ca nhiễm mới, trong đó có 302 ca lây nhiễm trong nước, trở thành ngày thứ 5 liên tiếp có số ca nhiễm trong ngày vượt trên 300 ca.

Giới chứ y tế Hàn Quốc cho biết nước này đang có nguy cơ đối mặt với làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 3.

gian cah

Với biện pháp giãn cách xã hội cấp độ 2, các cuộc tụ tập từ 100 người trở lên sẽ bị cấm. Những hoạt động kinh doanh giải trí như hộp đêm phải tạm ngừng hoạt động. Các nhà hàng được phép phục vụ đồ ăn đến 9 giờ tối, sau đó chỉ được áp dụng dịch vụ mua mang đi và giao hàng tận nơi. Các phòng tập gym cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động sau 9 giờ tối.

Tỉnh Bắc Jeolla và Nam Jeolla sẽ ở cấp độ giãn cách 1,5. Theo cấp độ này, người dân vẫn được phép thực hiện hầu hết các công việc hàng ngày của họ, doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường nhưng phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt về sức khỏe cộng đồng.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer