Gần 300 người Ba Lan bị bắt giữ vì xuống đường phản đối những chính sách giãn cách dịch mới

Cảnh sát Warsaw đã bắt giữ 278 người sau khi hàng nghìn người xuống đường biểu tình chống lại các biện pháp hạn chế mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.
26/10/2020 11:08

Cảnh sát Warsaw cho biết, những người biểu tình đã tấn công cảnh sát, ném đá, chai lọ thủy tinh và bắn pháo hoa vào lực lượng chức năng. Cảnh sát đã buộc phải sử dụng hơi cay trong các cuộc biểu tình ở Warsaw, trong đó người dân yêu cầu bãi bỏ các hạn chế mới. 

Các cuộc biểu tình diễn ra đã vi phạm nghiêm trọng lệnh cấm tụ tập trên 5 người. Lệnh cấm này có hiệu lực vào ngày 24/10 như một phần của các biện pháp mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

bieu tinh

Hàng nghìn người xuống đường biểu tình chống lại các biện pháp hạn chế mới ở Warsaw. (Ảnh: AP)

Ba Lan đang chứng kiến sự gia tăng mạnh về số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày. Ngày 23/10, số ca mắc mới tại Ba Lan đã tăng kỷ lục với trên 13.600 trường hợp. Người đứng đầu Hiệp hội Bóng đá Ba Lan, ngôi sao bóng đá những năm 1980 Zbigniew Boniek, đã đăng trên Twitter trong ngày 25/10 rằng mình đã bị nhiễm COVID-19, một ngày sau khi Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda có kết quả dương tính với căn bệnh này.

Những biện pháp hạn chế mới được áp dụng vào ngày 25/10 gồm đóng cửa các nhà hàng và quán bar trong 2 tuần; các trường học sẽ vẫn mở cửa cho học sinh đến lớp 3, những học sinh lớn hơn chuyển sang học từ xa; người lớn tuổi chỉ được ra khỏi nhà trong những trường hợp đặc biệt.

bieu tinh 1

Cảnh sát đã buộc phải sử dụng hơi cay trong các cuộc biểu tình ở Warsaw. (Ảnh: Reuters)

Bất chấp lệnh cấm tụ tập, Ba Lan tiếp tục chứng kiến các cuộc biểu tình vào ngày 24/10 nhằm phản đối phán quyết trước đó của Tòa án Hiến pháp về việc áp đặt lệnh cấm phá thai ở đất nước Công giáo này. Ngày 25/10, các nhà hoạt động đã tập trung trước các nhà thờ trên khắp Ba Lan nhằm phản đối phán quyết trên.

Bộ Y tế Ba Lan đã báo cáo 87 trường hợp tử vong do COVID-19 trong ngày 25/10, nâng tổng số người thiệt mạng vì đại dịch lên hơn 4.400 người. Quốc gia này đã ghi nhận trên 11.700 trường hợp mắc mới cùng ngày, nâng tổng số ca nhiễm lên gần 253.700 người.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer