Nên ăn trứng bao nhiêu mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe?

Trứng là một món ăn phổ biến với hầu hết chúng ở và ở mọi lứa tuổi, cũng giống như các thực phẩm khác như thịt, cá, rau củ quả thì việc ăn trứng đúng cách sẽ giúp cho sức khỏe của bạn rất nhiều. Vậy nên ăn trứng bao nhiêu mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe?
05/09/2018 22:10

Lợi ích của việc ăn trứng là gì?

Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý xếp trứng vào nhóm thực phẩm thơm ngon và bổ rẻ nhất và hoàn toàn từ tự nhiên. Vì trứng cung cấp rất nhiều protein chất lượng cao, không chỉ thế trứng còn cung cấp nhiều vitamin như B1, B6, B12 vitamin A, D, E, K, và chất béo, chất khoảng…việc ăn trứng sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất ở cơ thể diễn ra tốt hơn, giúp ích cho sự tăng trưởng tế bào rất hữu ích cho tim mạch, ngăn chặn tế bào ung thư được hình thành và nhất là trứng rất hữu ích trong sự phát triển phôi thai.

Empty

Nên ăn trứng bao nhiêu mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe?  Omega 3 trong lòng đỏ trứng còn có rất nhiều tác dụng

Với rất nhiều khoáng chất như đồng, kẽm, sắt, photpho, canxi.. Được chứa trong phần lớn ở lòng trắng của quả trứng sẽ giúp ích cho sự phát triển của tóc, móng tay, xương và răng. Omega 3 trong lòng đỏ trứng còn có rất nhiều tác dụng, điển hình nhất là làm giảm chất béo không có lợi ở cơ thể, tăng cholesterol tốt. Ngoài ra trong trứng còn có letein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể. Đặc biệt với thực phẩm đến từ trứng dù chúng ta ăn sống hay nấu chín lên thì giá trị dinh dưỡng từ chúng mang lại đều không chênh lệch nhau là mấy.

Ăn bao nhiêu trứng mỗi ngày là đủ?

Nhiều ý kiến cho rằng đối với trứng thì sẽ không có giới hạn số lượng mỗi ngày, liệu có đúng hay không? Theo nhiều nhà nghiên cứu cho rằng chúng ta sẽ tùy vào tình trạng sức khỏe, tùy vào cân nặng thể trạng mỗi người mà sẽ có những lượng ăn khác nhau. Cụ thể là

Đối với trẻ dưới 3 tuổi thì nên ăn từ 2 – 3 quả mỗi tuần. Tức là cứ cách 3 ngày chỉ nên ăn 1 quả. Đối với trẻ từ 3 – 5 tuổi thì nên ăn 4 quả/ tuần. Trẻ từ 6 – 9 tuổi nên ăn từ 4 – 5 quả. Trên 10 tuổi thì chúng ta có thể sử dụng mỗi ngày một quả trứng. Đối với những người bị tăng huyết áp thường xuyên hoặc những người có cholesterol trong máu cao thì vẫn có thể sử dụng trứng nhưng chỉ được ăn từ 2 – 3 quả/ tuần, nếu không sẽ làm tăng huyết áp ảnh hưởng đến sức khỏe. Còn với những người tập thể hình thì có thể ăn ngày 1 quả, tuần từ  7 – 10 quả đều được.

Empty

Nên ăn trứng bao nhiêu mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe? Xen kẽ là các thực phẩm khác nữa

Do chúng ta không chỉ cung cấp mỗi trứng cho cơ thể nên lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là chỉ nên ăn 4 quả/tuần đối với người không vận động nặng. Xen kẽ là các thực phẩm khác nữa.

Nói chung, trứng ăn rất an toàn và rất có lợi cho sức khỏe mỗi người, tuy nhiên bạn cũng không được quá coi thường vấn đề nên ăn trứng bao nhiêu mỗi ngày đâu nhé!. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết.

comment Bình luận

largeer