Nếu mắt có những dấu hiệu này bạn nên đi khám ngay

Mắt là bộ phận quan trọng của cơ thể nhưng lại dễ bị tổn thương. Nếu bạn đang gặp phải một trong những biểu hiện dưới đây thì nên đi bệnh viện khám ngay
23/07/2018 14:42

Mắt xuất hiện đốm đen

Mắt có cấu trúc nằm sau nhãn cầu, dịch thủy tinh là một chất lỏng trong suốt được liên kết với nhau được tạo thành một loại lớp màng giống như lòng trắng trứng. Theo nghiên cứu thì càng về già lớp màng này càng trở nên loãng hơn và có xu hướng mất cân bằng và ổn định. Chính vì vậy chúng sẽ gây cản trở cho tầm nhìn vì bắt đầu xuất hiện những chấm đen hoặc cảm giác như mạng nhện.

Empty

Nếu mắt có những dấu hiệu này bạn nên đi khám ngay. Tùy theo tình trạng của từng người, bác sĩ sẽ lựa chọn những phương pháp riêng như laser, tiêm thuốc hoặc có thể là phẫu thuật để có thể đưa võng mạc trở về vị trí cân đối ban đầu

Tình trạng này xảy ra thì hoàn toàn vô hại khi chỉ xuất hiện 1-2 lần. Tuy nhiên, ở những người bị thường xuyên và mức độ ngày càng tăng dần thì có thể gặp vấn đề nghiêm trọng về mắt. Do đó bạn nên đi khám càng nhanh càng tốt. Đây có thể là dấu hiệu của võng mạc và những thành máu bị rách. Nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến mù lòa.

Tùy theo tình trạng của từng người, bác sĩ sẽ lựa chọn những phương pháp riêng như laser, tiêm thuốc hoặc có thể là phẫu thuật để có thể đưa võng mạc trở về vị trí cân đối ban đầu.

Đau mắt

Theo nghiên cứu với những bệnh liên quan đến mắt thì viêm bờ mí mắt là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mắt bị ngứa và rát cũng như bệnh đau mắt. Bệnh bắt nguồn từ những vi khuẩn gây ra. Chúng phát triển ở  xung quanh vùng chân mí mắt và những vùng da gần mắt. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì bệnh viêm bờ mí mắt có thể chữa được bằng việc bạn vệ sinh mắt đúng cách và thường xuyên.

Bên cạnh đó, bệnh viêm tuyến lệ cũng gây ra những kích ứng khiến mắt bị sưng đỏ. Những trường hợp bị bệnh này thì thường phải phẫu thuật nếu tình trạng trở nên ngày càng nghiêm trọng. Chính vì vậy khi có dấu hiệu bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Mắt đỏ và khô

Dấu hiệu bị kích ứng sẽ khiến mắt bị đỏ bởi do những thành mạch máu bị sưng phồng lên. Mắt bị đỏ và khô báo hiệu mắt có thể bị dị ứng hoặc thành mạc bị sưng phồng.

Tình trạng này do nhiều nguyên nhân có thể là do dị ứng, cũng có thể là cơ thể không sản sinh ra đủ nước mắt để làm ẩm và bôi trơn cho giác mạc nên khiến mắt bị đau và rát. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên và liên tục trong nhiều ngày bạn nên đi khám bác sĩ ngay.

Nốt đen ở mắt

Khi mắt xuất hiện hiện tượng này bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức. Đôi khi nốt ruồi đen xuất hiện trong mắt là do bẩm sinh. Tuy nhiên việc xuất hiện nốt ruồi đột ngột thì rất có thể bạn đang mắc phải khối u ác tính. Nếu không được điều trị kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến mắt khiến bong tróc toàn bộ những võng mạc.

Empty

Nếu mắt có những dấu hiệu này bạn nên đi khám ngay. Mặc dù rất ít người mắc phải song thị bởi hiện tượng này thường do vấn đề đục thủy tinh thể gây ra và những vấn đề võng mạc

Song thị

Song thị là tình trạng khi mắt nhìn vào một vật mà lại trở thành hai vật. Đây là dấu hiệu được các chuyên gia về mắt cho rầng là dấu hiệu báo hiệu sức khỏe trở nên nghiêm trọng về thần kinh. Có thể là dấu hiệu của u não hoặc đột quỵ. Mặc dù rất ít người mắc phải song thị bởi hiện tượng này thường do vấn đề đục thủy tinh thể gây ra và những vấn đề võng mạc.

Khi gặp tình trạng này bạn không nên tự ý mua thuốc dùng mà cần đến ngay cơ sở về mắt để được khám và chữa bệnh kịp thời.

Mặt là bộ phận rất quan trọng của cơ thể. Chính vì vậy, bạn cần phải chăm sóc kỹ lưỡng để không gặp những vấn đề về mắt.

comment Bình luận

largeer