Nga: 8 người tử vong khi thám hiểm leo núi trên ngọn núi lửa

Lực lượng cứu hộ Nga đã sơ tán những người sống sót trong một cuộc thám hiểm leo núi trên ngọn núi lửa cao nhất của lục địa Á - Âu đã cướp đi sinh mạng của 8 người.
07/09/2022 16:21

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti cho biết, những nhà leo núi tử vong thuộc nhóm gồm 12 người, trong đó có hai hướng dẫn viên, đã leo núi Klyuchevskaya Sopka ở khu vực bán đảo Kamchatka, vùng Đông Bắc của Nga, kể từ ngày 30/8. Một nhóm cứu hộ đã bắt đầu leo núi để tiếp cận những người sống sót, các Bộ Quốc phòng, Các trường hợp khẩn cấp và Cứu trợ Thiên tai của Nga thông tin.

Empty

Khu vực Kamchatka với các mạch nước phun và núi lửa đang mở cửa đón du khách (Ảnh: CNN)

Ở độ cao 4.750 mét (15.580 feet), Klyuchevskaya Sopka là một trong những núi lửa đang hoạt động cao nhất thế giới.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga báo cáo rằng vào sáng 6/9, những người sống sót đã được vận chuyển bằng trực thăng đến ngôi làng gần nhất Klyuchi ở quận Ust-Kamchatka. RIA Novosti lưu ý rằng một trong những người sống sót đã ở trong tình trạng tê cóng vào thời điểm lực lượng cứu hộ tiếp cận.

Theo truyền thông địa phương, kế hoạch cuối cùng là sơ tán những người sống sót đến Petropavlovsk trên một chiếc máy bay của Trung tâm y tế thảm họa khu vực.

Izvestiya, một trong những tờ nhật báo chính của Nga, đưa tin, một số người trong nhóm cứu hộ vẫn ở lại trên núi lửa sau khi những người sống sót được sơ tán. Các nhân viên cứu hộ ở lại sẽ quyết định cách thức chuyển những thi thể nằm ở độ cao 4158 mét (13.641 feet) sau khi dự báo thời tiết được đưa ra.

Các điều kiện trên núi lửa rất nguy hiểm và không thể đoán trước với gió mạnh, nhiệt độ lạnh buốt và tuyết ở độ cao lớn.

Empty

Núi lửa Klyuchevskaya Sopka (Ảnh: @iamantipin)

Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ trước đó để tiếp cận những người leo núi bị mắc kẹt đã không thành công vì gió mạnh đã ngăn trực thăng hạ cánh xuống núi lửa vào ngày 4/9, một ngày sau khi 5 thành viên của nhóm ngã từ độ cao lớn dẫn đến tử vong. Phó Thủ tướng Kamchatka Roman Vasilevsky nói với RIA Novosti, đến sáng 5/9, thêm 3 người đã tử vong.

Bộ trưởng Bộ Các tình trạng khẩn cấp của khu vực có núi lửa đã mở một đường dây nóng cung cấp thông tin cho những người thân của đoàn leo núi.

"Người thân của những người leo núi có thể tìm hiểu thông tin về tiến độ hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, nếu cần thiết sẽ nhận được sự trợ giúp về mặt tâm lý", dịch vụ báo chí Nga cho biết.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer