Nga: Phụ nữ mang thai sẽ có thể tiêm vaccine Sputnik V

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết vaccine Sputnik V an toàn cho phụ nữ mang thai.
25/06/2021 21:29

Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko phát biểu tại cuộc họp Đoàn Chủ tịch Hội đồng Điều phối phòng chống COVID-19: "Hiện nay, dựa trên kết quả tích cực của các nghiên cứu tiền lâm sàng về tính an toàn của vaccine, cũng như dữ liệu tích lũy về hiệu quả, độ an toàn trong các thử nghiệm lâm sàng và giai đoạn sau đăng ký, cộng đồng chuyên gia quyết định loại bỏ chống chỉ định sử dụng vaccine Sputnik V ở phụ nữ mang thai".

Sputnikv

Vaccine Sputnik V

Bộ trưởng Murashko giải thích, điều này mở ra khả năng tiêm chủng vaccine Sputnik V cho phụ nữ mang thai.

Trước đó, ngày 17/6, người đứng đầu Bộ Y tế Nga cho biết, quyết định về khả năng sử dụng vaccine Sputnik V để phòng COVID-19 ở phụ nữ mang thai có thể được đưa ra trong vòng 7 hoặc 10 ngày tới. Vào thời điểm đó, ở Nga, số phụ nữ mang thai bị nhiễm COVID-19 lên đến gần 10.000 người, trong đó có các trường hợp bệnh diễn tiến nặng.

Vào tháng 8.2020, Bộ Y tế Nga đã đăng ký vaccine đầu tiên trên thế giới phòng ngừa COVID-19, do Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya phát triển, mang tên Sputnik V. Ngoài ra Nga còn có các loại vaccine khác phòng COVID-19 là EpiVacCorona do Trung tâm Vector của Rospotrebnadzor sản xuất và CoviVac do Trung tâm Chumakov của Viện Hàn lâm Khoa học Nga phát triển. Vào đầu tháng 5, Nga cũng đã thông tin về việc đăng ký vaccine nội địa thứ tư là Sputnik Light.

 Khánh Minh (Theo báo Nga)

comment Bình luận

largeer