Ngành giáo dục quận Kiến An nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Kiến An là một trong những địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của siêu bão Yagi (bão số 3), trong đó có các trường trên địa bàn quận.
11/09/2024 07:22

Trao đổi với phóng viên, Bà Trần Thị Tuyết – Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo Quận Kiến An cho biết: Theo số liệu báo cáo, bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề đối với các trường trên địa bàn quận với số tiền lên tới hàng tỷ đồng, bao gồm: 01 phòng học bị sập, 58 phòng học bị tốc mái; Phòng làm việc: 02 sập, 06 tốc mai; Nhà để xe: 990m2 sập, 659m2 tốc mái; Cửa kính bị vỡ 470m2; Tường sập 159m2; 119 cây xanh bị đổ; 34 bàn ghế gẫy hỏng; 73 thiết bị điện tử phục vụ dạy – học hỏng và 62,3m2 màn hình led hỏng. Với thiệt hại này, rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, ngành và phụ huynh học sinh để ngành giáo dục Quận Kiến An nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3 sớm đón học sinh quay trở lại trường.

z5818041862277_097964a6d1763f10e01f2dc0fa58284d

Học sinh Trường Phổ thông Edison Hải Phòng cùng cán bộ Nhân dân tham gia dọn vệ sinh sau bão số 3 tại phường Quán Trữ (Kiến An, Hải Phòng)

Ngay sau khi bão tan, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND Quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, sáng ngày 9/9/2024, các trường trên địa bàn quận Kiến An đã huy động 100% cán bộ, giáo viên đến trường khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3.

nhaxethcsdonghoa

Nhà xe Trường THCS Đồng Hòa, Quận Kiến An (Hải Phòng) bị sập hoàn toàn sau bão số 3

Thầy giáo Lê Văn Hùng – Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Hòa cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3, 02 nhà xe của trường với diện tích 550m2 đã sập hoàn toàn, 15 pano áp phích, 75m2 mái che sân khấu bị hỏng, chưa kể số phòng học và một số thiết bị vật tư khác bị ngập nước. Thiệt hại ước tính hơn 400 triệu đồng. Ngay sau khi bão tan, nhà trường đã tiến hành kiểm kê số tài sản bị thiệt hại, đồng thời huy động tập thể cán bộ, giáo viên có mặt để tổng vệ sinh với sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị chức năng trên địa bàn phường và ban chi hội phụ huynh.

Trường Tiểu học Quán Trữ nằm trên địa bàn mà tâm bão số 3 quét qua, cho nên nơi đây được lựa chọn là nơi tránh trú bão cho khoảng 100 người có hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, các thầy cô giáo trường tiểu học Quán Trữ đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

kinhvotieuhocquantru

Hệ thống cửa kính Trường tiểu học Quán Trữ (Kiến An, Hải Phòng) bị phá vỡ bởi siêu bão Yagi

Trao đổi với phóng viên, cô giáo Trần Thị Minh Nghĩa – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Trữ chia sẻ: Ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ UBND quận và phường sẽ chọn Trường Tiểu học Quán Trữ là nơi tránh trú bão cho một số bà con Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, Nhà trường đã tích cực chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện, bố trí đội ngũ hướng dẫn, đón tiếp, phục vụ ăn uống ngủ nghỉ cho người dân tránh trú bão an toàn. Ngay sau khi bão tan, nhà trường đã huy động 100% cán bộ, giáo viên tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn, kiểm kê một số cơ sở vật chất hư hỏng để tiến hành sửa chữa trong thời gian tới, đồng thời sẵn sàng tâm thế đón các con quay trở lại trường.

tieuhocquantrusansangdonhocsinh

Trường Tiểu học Quán Trữ (Kiến An, Hải Phòng) về cơ bản đã khắc phục xong hậu quả bão số 3, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường (Ảnh chụp 10/9/2024_Văn Chương)

Là trường tiểu học lớn nhất nhì quận Kiến An, Trương tiểu học Nguyễn Du đã thực hiện rất tốt công tác phòng chống bão số 3, cho nên sau bão, về cơ bản nhà trường không chịu thiệt hại nào đáng kể. Cô Vũ Thị Mai Khanh – Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Du cho biết, trước khi thông báo nghỉ bão, nhà trường đã yêu cầu giáo viên các lớp kiểm tra thiết bị điện, kê bàn ghế và các thiết bị máy tính lên cao, sử dụng dây thép buộc chặt các cửa sổ, ngắt các thiết bị điện đảm bảo an toàn,… cho nên sau bão toàn bộ các phòng học, phòng chức năng tại tầng 1 tuy bị ngập nước nhưng không bị thiệt hại về tài sản. Nhà trường chỉ bị hỏng 15 pano, khẩu hiệu, hỏng 15 quạt treo tường và tốc mái hai đầu hồi mái tôn chống nóng dãy phòng học 3 tầng và không một cây xanh nào bị đổ. Đến chiều 9/9/2024 mọi công tác khắc phục đã cơ bản hoàn thành, nhà trường sẵn sàng đón các con quay trở lại học.

nguyendusansangdonhs

Trường Tiểu học Nguyễn Du (Kiến An, Thành phố Hải Phòng) sẵn sàng đón học sinh trở lại trường sau bão số 3; Ảnh Văn Chương

Theo quan sát của phóng viên, sau 02 ngày thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Giáo dục và đào tạo, UBND Quận Kiến An, Phòng giáo dục và đào tạo quận, các trường trên địa bàn đã tích cực chủ động thực hiện tốt công tác khắc phục hậu quả bão số 3. Phòng giáo dục và đào tạo quận trực tiếp xuống các trường đôn đốc khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3, đến chiều ngày 10/9/2024, về cơ bản các trường trên địa bàn quận đã tiến hành tổng vệ sinh, phun khử khuẩn, khắc phục một phần thiệt hại về tài sản và sẵn sàng tâm thế đón học sinh trở lại trường.

Văn Chương

comment Bình luận

largeer