Ngày an toàn thực phẩm thế giới 7/6/2022: Cách tránh thực phẩm và nước bị ô nhiễm khi đi du lịch

Hàng năm, vào ngày 7 tháng 6, thế giới kỷ niệm Ngày an toàn thực phẩm thế giới. Mục tiêu của ngày này là nâng cao nhận thức và khuyến khích mọi người thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để tránh, phát hiện và quản lý các bệnh do thực phẩm gây ra.
07/06/2022 15:06

Liên hợp quốc đã chỉ định Ngày an toàn thực phẩm thế giới vào năm 2018 để thúc đẩy nhận thức về an toàn thực phẩm. Hàng năm, tổ chức đưa ra một chủ đề tập trung vào các mối quan tâm về an toàn thực phẩm trong hiện tại và tương lai. Năm nay, chủ đề của Ngày an toàn thực phẩm thế giới là “Thực phẩm an toàn hơn, sức khỏe tốt hơn”. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, các chính phủ, tập đoàn thực phẩm, cơ sở giáo dục và nơi làm việc, và người tiêu dùng đều đóng một vai trò trong việc “giữ cho thực phẩm an toàn”. Mọi người đều là “người quản lý rủi ro” và thực phẩm không an toàn hoàn toàn không phải là thực phẩm.

Mặc dù điều quan trọng là phải có thức ăn lành mạnh và khử trùng ở nhà, thì việc có thức ăn thích hợp khi bạn đang đi du lịch cũng là điều cần thiết. Nhiều người bị đau bụng và các bệnh khác do uống nước và thực phẩm bị ô nhiễm khi đi du lịch Tuy nhiên, phần lớn chúng ta đều nỗ lực hết sức để tránh bị ốm bất cứ lúc nào chúng ta rời khỏi nhà trong thời gian dài. Thực hiện ngay cả những biện pháp phòng ngừa an toàn vệ sinh thực phẩm cơ bản nhất cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều rắc rối. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cách bạn có thể tránh thực phẩm và nước bị ô nhiễm khi đi du lịch

Chỉ mua thực phẩm từ một nguồn đáng tin cậy và được công nhận

Vì lý do chính đáng, nhiều địa điểm bán đồ ăn đường phố có uy tín cao đối với khách hàng của họ. Nếu bạn không biết nhiều, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè địa phương, hướng dẫn viên và các chuyên gia khác. Trước khi thử bất kỳ món ăn địa phương nào từ môi trường xung quanh bạn, trước tiên hãy hỏi ai đó và cũng quan sát xem nơi đó có hợp vệ sinh và được khử trùng hay không.

Tránh ăn ở những nơi không đậy thức ăn

Cố gắng tránh ăn ở những nơi thức ăn không được che đậy để tránh bụi và ruồi. Đây là những nguồn vi trùng quan trọng, và việc tuân theo biện pháp phòng ngừa an toàn thực phẩm đơn giản này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều vấn đề.

Đồ uống An toàn

Đồ uống đã được đóng chai hoặc đóng hộp trong các thùng có niêm phong của nhà máy là an toàn. Hãy lưu ý những người cung cấp nước máy trong các chai đã được "niêm phong" bằng một giọt keo. Đồ uống có ga, chẳng hạn như soda hoặc nước có ga, là an toàn nhất vì các bong bóng cho thấy thùng chứa không bị can thiệp. Nếu bạn đang uống trực tiếp từ lon, hãy nhớ lau môi của lon trước khi uống.

Luôn thích ăn trong dụng cụ sạch sẽ

Hầu hết những người bán thức ăn đường phố sử dụng đĩa bỏ đi, nĩa nhựa, lá cây, mía và các vật liệu tự nhiên khác. Nếu bạn định sử dụng đồ dùng bằng kim loại, hãy đảm bảo rằng chúng đã sạch sẽ trước đó. Nếu bạn không chắc chắn, hãy làm sạch chúng bằng khăn lau, khăn ăn hoặc các vật liệu khác của riêng bạn.

Luôn vệ sinh tay ở những nơi công cộng

Chúng ta thường quên vệ sinh tay khi đi du lịch. Nó xảy ra khi chúng ta thiếu các nguồn lực cần thiết hoặc đang vội vàng. Vì vậy, trong thời gian đó, hãy sắp xếp bất kỳ dụng cụ vệ sinh nào cho bản thân hoặc cố gắng tránh ăn bất cứ thứ gì bằng tay; thay vào đó, hãy sử dụng thìa hoặc nĩa để bảo vệ dạ dày của bạn khỏi vi khuẩn và ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer