Những thói quen tốt hàng ngày mang đến sức khỏe cho bạn

Những thói quen trong chuyện ăn uống, ngủ nghỉ, góp phần mang tới cho mỗi người một sức khỏe thật tốt.
05/06/2022 06:29

Ăn 1 quả táo mỗi ngày

Empty

Theo một nghiên cứu, ăn một quả táo mỗi ngày khiến nguy cơ chết sớm giảm đến 35%. Những phụ nữ ăn hơn 100g trái cây mỗi ngày – tương đương với một quả táo nhỏ - đều có tuổi thọ dài hơn những người không ăn.

Theo các chuyên gia đến từ Viện Dinh dưỡng Thiên Tân (Trung Quốc), mỗi ngày nên ăn 200 – 400g trái cây để đảm bảo dinh dưỡng.

Ăn 5 hạt hạnh nhân mỗi ngày

Empty

Hạnh nhân chứa gamma-tocopherol, một dạng của vitamin E có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống các gốc tự do và oxy hóa liên quan đến ung thư.

Nhiều nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa tiêu thụ hạt hạnh nhân và phòng chống ung thư, bao gồm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt và ung thư vú. Đồng thời Magie, chất chống oxy hoá và chất béo không bão hoà trong hạnh nhân giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Uống nước chanh mỗi ngày

Empty

Một cốc nước chanh ấm mỗi sáng không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, mà còn thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể bạn.

Uống 1 cốc sữa mỗi ngày

Empty

Sữa có nhiều canxi hơn các loại thực phẩm khác nên uống nhiều sữa giúp bổ sung lượng canxi trong cơ thể để răng và xương chắc khỏe hơn.

Uống 2-3 lít nước mỗi ngày

Empty

Nước hấp thụ vào các tế bào da sẽ nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da.Vì thế mỗi ngày mọi người nên cố gắng uống khoảng 2 đến 3 lít nước nhé. Chú ý uống đúng giờ để hiệu quả mang lại tốt hơn.

Ngủ 8 tiếng 1 ngày

Empty

Ngủ tám tiếng mỗi ngày có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Nó sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tâm trạng tốt hơn. Bên cạnh đó, việc ngủ đầy đủ còn giảm nguy cơ loạn cương dương, ngăn ngừa bệnh tiểu đường...

Theo Kiến thức ẩm thực

comment Bình luận

largeer