Ngày Hoa hồng tình yêu 14/5: Lợi ích của trà hoa hồng

Trà hoa hồng - Lọi trà hoa phù hợp để nâng cao sức khỏe và hỗ trợ cả cho mục đích làm đẹp.
14/05/2022 09:27

Trải qua nhiều thời gian và mất rất nhiều tâm - sức để lựa chọn cho kỳ được một giống hoa phù hợp để làm trà - giữa vô vàn những giống hồng từ nội đến ngoại, từ thuần chủng đến lai ghép, cuối cùng cũng đã thành công khi sở hữu được cho khách hàng của mình một vườn hồng sạch, 100% nuôi trồng hữu cơ và được chăm sóc tỉ mỉ từ khâu làm đất, trồng cây, tưới nước, cho đến khâu thu hái, chọn lựa từng bông hoa một.

Empty

Giống hoa hồng nội thuần chủng, lành tính quả đã không phụ công người nuôi trồng khi cho ra thành phẩm là thứ trà hoa tuyệt hảo về cả chất lượng hương vị và chất lượng thẩm mỹ. Những bông trà mà chỉ nhìn bằng mắt thôi bạn cũng dễ dàng cảm nhận được sự kỳ công, tỷ mỷ và kỹ tính của người làm ra chúng.

Bạn có để ý thấy rằng, rất nhiều những dòng trà hoa hồng sản xuất đại trà trên thị trường hiện nay lựa chọn cách thu hái hoa hồng dạng nụ con còn chưa kịp hé nở, bởi nụ hồng vừa dễ dàng thu hái, vừa dễ giữ được sự nguyên vẹn lành lặn của bông hoa dù cho có bị đưa vào sấy cả đống lớn. Những loại trà nụ hoa hồng này, đương nhiên sẽ chưa đủ độ chín muồi để cho bạn thứ trà hoa thơm đầy đủ hương vị cũng như các thành phần dưỡng chất quý giá. Rất có thể thứ hương thơm bạn cảm nhận được không phải là 100% hương thơm tự nhiên từ bông hồng đâu. Trà hoa hồng được lựa chọn bởi một con đường vất vả hơn nhưng cũng đáng giá hơn rất nhiều, ấy là chọn lựa thu hái những bông hồng mới vừa đúng độ nở tươi rói nhất - không phải những bông nụ chưa đủ tuổi chín muồi, càng không phải những bộng hồng đã nở bung chuẩn bị tàn và phai nhạt ít nhiều hương sắc.

Empty

Thời điểm thu hái cũng vô cùng quan trọng. Tuyệt nhất là những mẻ hồng thu hái vào buổi sáng sớm, lúc đất trời còn đẫm hơi sương và trong lành mùi của đất. Đó là lúc người làm vườn nhanh tay thu hái những bông hồng đẹp nhất, đủ tiêu chuẩn nhất, cẩn thận để vào mẹt tre, tránh tối đa những va chạm dù là nhẹ nhất để tránh làm dập nát cánh hoa. Trước khi phơi sấy, chúng mình còn một lần nữa lọc lại toàn bộ, cẩn thận kiểm tra từng bông, nhặt sạch những cánh hoa lỡ bị sâu châm hay xấu hỏng ở bên ngoài cùng để đảm bảo mẻ sấy cho ra những bông trà “trăm bông như một” với chất lượng tuyệt hảo nhất.

Empty

Riêng việc sấy hoa thôi cũng là cả một nghệ thuật. Nhất định phải đảm bảo mẻ hoa được xếp vào giàn sấy một cách gọn gàng, ngăn nắp, giữa mỗi bông phải có khoảng cách nhất định. Dù rằng điều này khiến việc sấy hoa trở nên tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí đến mấy, chúng mình vẫn tâm niệm đó là tiêu chuẩn cần tuân thủ chặt chẽ tuyệt đối nếu muốn có một thành phẩm không chỉ ngon mà còn phải đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao nhất.

Empty

Vậy là, trải qua tất cả những cầu kỳ, kỹ tính đến mức hơi cực đoan đó, những bông trà hoa khi tới tay bạn vẫn giữ nguyên vẹn sự đẹp đẽ, rực rỡ và chất lượng nhất. Bạn có thể sẽ như chúng mình, ngắm nhìn mãi không biết chán từng bông hoa trà nhỏ xinh ấy, thích thú hít hà thứ hương thơm dịu ngọt thư thái mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho chúng ta. Những bông trà nhỏ khi ngâm mình trong nước, tiết ra thứ trà màu vàng nhạt trong vắt đẹp đến nao lòng. Nơi đáy cốc, bông trà vẫn tuyệt đẹp khoe sắc trọn vẹn y như lúc còn thảnh thơi buông mình trong sương sớm.

Lợi ích của trà hoa hồng

Trà hoa hồng có khả năng chống oxy hóa cao, dưới đây là những lợi ích của trà hoa hồng đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chỉ ra:

Empty

- Trà hoa hồng làm đẹp da, chống lão hóa

- Giảm đau bụng kinh

- Hỗ trợ chữa đau họng và cảm cúm

- Kích thích tiêu hóa tốt

- Hỗ trợ giảm cân

- Thư giãn, giảm căng thẳng

- Hỗ trợ ngăn ngừa viêm khớp

- Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư.

Nguồn: Mộc Hương cung cấp

comment Bình luận

largeer