Ngày Hội Sức Khỏe Người cao tuổi huyện Thanh Trì - năm 2023

Sáng ngày 29/9, tại Nhà thi đấu huyện Thanh Trì đã diễn ra "Ngày Hội Sức khỏe Người cao tuổi huyện Thanh Trì - năm 2023". Sự kiện do Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Thanh Trì phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện cùng Công ty Cổ phần Truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tổ chức.
01/10/2023 09:06

Sự kiện: "Ngày Hội Sức khỏe Người cao tuổi huyện Thanh Trì - năm 2023" đã được các hội viên Hội Người cao tuổi (NCT) cơ sở nhiệt tình hưởng ứng. Hội NCT của 16 xã và thị trấn đều tổ chức chu đáo, bố trí xe ô tô, tổ chức đoàn đưa các hội viên về tham dự. Tất cả những điều đó, đã góp phần tạo nên một hình ảnh rất ấn tượng trong nhà thi đấu huyện Thanh Trì. Hơn 600 người cao tuổi đại diện cho 32.939 NCT trên địa bàn huyện, với trang phục áo đỏ sao vàng đã tham gia diễu hành biểu dương lực lượng và cùng đồng diễn.

19

Toàn cảnh ngày hội

Về tham dự và chúc mừng ngày hội, đại biểu Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam có: Đại tá Tạ Quang Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng thư ký; Ông Đỗ Việt Hà, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Ban văn hóa, thể dục thể thao; Dược sĩ Trần Mạnh Đức, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà máy sữa Nutrihealth.

Đại biểu Ban đại diện Hội NCT thành phố Hà Nội có: Ông Đinh Việt Thắng, Ủy viên thường trực.

Đại biểu huyện có: Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban dân vận; Ông Nguyễn Huy Chương, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện; Bà Nguyễn Thị Hằng, Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.

5

Các đồng chí lãnh đạo tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia ngày hội

Đây cũng là sự kiện nhằm chào mừng Kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2023) và triển khai “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” năm 2023 trên địa bàn huyện Thanh Trì. Đồng thời, đây cũng là hoạt động ý nghĩa của người cao tuổi huyện Thanh Trì chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023) và chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2023). 

20

Ông Trương Văn Xuê Trưởng ban Ban đại diện Hội NCT huyện Thanh Trì phát biểu khai mạc

Trong lời phát biểu khai mạc, ông Trương Văn Xuê, Trưởng ban Ban đại diện Hội NCT huyện, thay mặt cho ban tổ chức bày tỏ: "Nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần, chung tay giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của NCT, với phương châm "Sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc", được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân huyện, các cấp ủy Đảng, chính quyền; Sự phối hợp giúp đỡ của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức liên quan, trong những năm qua công tác tổ chức xây dựng hội vững mạnh, thường xuyên được củng cố và kiện toàn. Các hoạt động chăm sóc người cao tuổi được chăm lo chu đáo. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi phát triển sâu rộng. Các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe, câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau được thành lập. Thực hiện Tháng hành động về người cao tuổi Việt Nam năm 2023 với chủ đề: Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ, các cấp các ngành các địa phương đã và đang giải quyết chăm lo cho người cao tuổi nghèo, cô đơn, có hoàn cảnh khó khăn".

13

Hơn 600 NCT huyện Thanh Trì đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc với tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích

Với Công ty CP truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt, đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động mà Công ty tiến hành từ đầu năm nhằm lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (25/12/2008 - 25/12/2023). 15 năm qua, bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc của nhóm nghiên cứu tại Viện nghiên cứu văn hóa Phương Đông mà ngày nay đã được Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam phổ cập rộng rãi tới cộng đồng đã giúp cho hàng trăm nghìn người khỏe mạnh, giảm thiểu được nhiều chứng bệnh tuổi già. Để có được màn đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc của hơn 600 hội viên người cao tuổi hôm nay,  từ năm 2018, Công ty Cổ phần Truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - Thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, đã phối hợp với Ban đại diện Hội NCT huyện và Hội NCT 16 xã thị trấn, tổ chức nhiều đợt tập huấn hướng dẫn bài dưỡng sinh kinh lạc cho hội viên NCT trong toàn huyện.

21

Hơn 600 hội viên NCT huyện Thanh Trì hồ hởi tham gia đồng diễn

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Người cao tuổi, trong khuôn khổ ngày hội, các chuyên gia y tế của nhà máy sữa Nutrihealth tổ chức kiểm tra mật độ canxi xương, tư vấn cách thức phòng chống loãng xương cho NCT đồng thời triển khai chương trình ưu đãi trợ giá đặc biệt dành riêng cho NCT huyện Thanh Trì. Thực tế, tại Việt Nam ước tính có khoảng 2,8 triệu người mắc bệnh loãng xương trong số đó có đến 2,1 triệu phụ nữ đang “chung sống” với loãng xương và gánh chịu những hệ lụy nặng nề do căn bệnh nguy hiểm này gây ra. Biến chứng gãy xương do loãng xương nguy hiểm không kém nhồi máu cơ tim và đột quỵ với tỷ lệ tử vong 20% và đến 50% bị thương tật vĩnh viễn. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa đồng hành cùng NCT huyện Thanh Trì chăm sóc sức khỏe chủ động.

25

Tại ngày hội, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện đã tặng 16 xuất quà cho các hội viên có hoàn cảnh kho khăn trên địa bàn huyện

Được biết, trong những năm qua, Ban đại diện Hội NCT huyện Thanh Trì, cùng với các tổ chức hội cơ sở tích cực xây dựng Hội. Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 16 Hội cơ sở, 101 chi hội, 247 tổ hội. Tổng số NCT trên địa bàn huyện là: 32.939 người, với 29.303 hội viên hội NCT, trong đó có 2.225 hội viên dưới 60 tuổi, 6 tháng đầu năm kết nạp được 761 hội viên mới đạt tỷ lệ  90,4%. Toàn huyện có 2.559 người cao tuổi từ đủ 60 - 79 tuổi được hưởng trợ cấp xã hội; 2.890 NCT từ đủ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp; 3.347 NCT được chúc thọ mừng thọ với số tiền 2.662.000.000 đ trong đó có 244 NCT tròn 90 tuổi , 25 NCT tròn 100 tuổi và 28 NCT trên 100 tuổi. Công tác chăm sóc khám sức khỏe  cho NCT được quan tâm, đã có 9.039 NCT được khám sức khỏe định kỳ, 14.001 NCT có sổ theo dõi sức khỏe ban đầu, 23.891 NCT có thẻ bảo hiểm y tế. Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi năm nay, Ban đại diện Hội NCT huyện trao 137 xuất quà trị giá 85.000.000 đồng. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, thể dục dưỡng sinh diễn ra sôi nổi thu hút trên 1.000 hội viên NCT tham gia, toàn huyện có 503 CLB văn nghệ TDTT với 2.467 hội viên tham gia; Có 3 CLB liên thế hệ tự giúp nhau với 142 thành viên. Ban đại diện cùng với Hội NCT cơ sở phối hợp với Công ty Sao Đại Việt thành lập được 12 CLB Tự chăm sóc sức khỏe thu hút hơn 500 hội viên tham gia. Tiêu biểu như xã Thanh Liệt thành lập được 7 CLB Tự chăm sóc sức khỏe với hơn 240 hội viên tham gia, CLB tự chăm sóc sức khỏe xã Yên Mỹ với 104 hội viên tập luyện thường xuyên các buổi tối. Tháng 8 vừa qua, 2 CLB liên thế hệ tự giúp nhau được thành lập tại thôn Vực xã Thanh Liệt và thôn 1 xã Vạn Phúc. Đội văn nghệ NCT xã Thanh Liệt đi tham gia liên hoan tiếng hát người cao tuổi thành phố Hà Nội lần thứ 3 đạt giải Nhì bảng huyện; 3 NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi được Trung ương Hội NCT và thành phố tuyên dương.

DSC00114

Bài thể dục gậy ngắn trên nền nhạc bài: "Hào khí Đông A" do CLB Tự chăm sóc sức khỏe xã Yên Mỹ biểu diễn

Chia sẻ cảm xúc khi được tham gia ngày hội, cụ Nguyễn Thị Tình sinh năm 1940 hội viên câu lạc bộ Tự chăm sóc sức khỏe xã Yên Mỹ hồ hởi bày tỏ: “Hôm nay tôi được tham dự ngày hội của huyện tôi thấy vui sướng, khỏe ra. Tôi tham gia diễu hành, đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc, bài tập gậy ngắn và cả bài gọi tên hạnh phúc. Tôi mong muốn được tham dự nhiều chương trình như ngày hội này để cho nói vui, nó khỏe, nó trẻ ra và tuổi cao cho minh mẫn. Trước tôi đau vai, đau cổ đau thắt lưng, từ ngày đi tập Dưỡng sinh Kinh lạc tôi không thấy đau nữa. Chứng tiểu đêm của tôi giảm nhiều, giấc ngủ rất ngon. Trước đây nằm lên giường cứ trằn trọc mãi có khi đến 12h đêm 1h sáng vẫn không ngủ được, bây giờ cứ 10h đêm là ngủ lăn quay. Cảm ơn hội NCT cùng các ban ngành đã tổ chức ngày hội rất vui để cho NCT chúng tôi được tham dự”.

DSC00100

Liên khúc: Bài ca chiến thắng do đội văn nghệ NCT xã Thanh Liệt biểu diễn. Đây là tiết mục  đạt giải Nhì bảng huyện trong "Liên hoan tiếng hát người cao tuổi thành phố Hà Nội lần thứ 3" vừa qua

"Ngày hội Sức khỏe Người cao tuổi huyện Thanh Trì - năm 2023" đã diễn ra thành công tốt đẹp và lưu lại những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng cùng những nụ cười tươi tắn tuổi của các "nắng chiều". Thay cho lời kết, xin được mượn những vần thơ của cụ Nguyễn Thị Tình để bày tỏ:

Mừng ngày mùng một tháng mười,

Là ngày hội lớn của người tuổi cao.

Tham gia sinh hoạt phong trào,

Dưỡng sinh văn nghệ nâng cao tầm nhìn.

Rèn luyện thân thể thường xuyên

Tránh sự căng thẳng giữ niềm đẹp tươi

Tuổi cao sáu bảy tám mươi,

Cố gắng luyện tập cho đời khỏe ra...

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp của ngày hội:

26

Các đoàn tham gia diễu hành qua lễ đài

11

Hơn 600 NCT tham dự ngày hội gây ấn tượng với màn đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc. Đây là bài tập mà mỗi hội viên CLB tự chăm sóc sức khoẻ vẫn tập luyện thường xuyên, giúp đả thông kinh mạch, tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện, phục hồi chức năng của cơ xương khớp và cột sống

6

Trải qua một chặng đường thăng trầm của của đất nước, một thời tuổi trẻ, người cao tuổi đã cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Ngày nay tuy tuổi đã cao nhưng với tinh thần nhiệt huyết và niềm tự hào dân tộc, trình diễn tiết mục "Khỏe vì nước" như một thông điệp mà NCT huyện Thanh Trì muốn truyền tải: Khỏe để gìn giữ, xây dựng và bảo vệ đất nước

16

Trong những năm gần đây phong trào dân vũ phát triển sôi nổi không chỉ thu hút người trẻ tham gia và nhiều người cao tuổi cũng hăng say luyện tập. Các động tác đơn giản nhưng khỏe khoắn kết hợp với các bản nhạc làm cho không khí buổi tập thêm rộn ràng. Tiết mục được trình diễn bởi CLB Dân vũ xã Tứ Hiệp

27a

"Vũ điệu Kết đoàn" tiết mục biểu diễn của hội viên CLB Tự chăm sóc sức khỏe xã Thanh Liệt như một thông điệp mà Hội NCT xã Thanh Liệt muốn gửi đến ngày hội: Cùng đoàn kết, cùng chung tay để "Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ"

28

Hạnh phúc là khi tất cả mọi người đều quy tụ tại đây để gặp gỡ, giao lưu và chúc mừng những thành quả đạt được bước đầu trên con đường chiến thắng bệnh tật của chính mình. Hạnh phúc luôn hiện diện trong những điều vô cùng đơn giản. Màn đồng diễn kết thúc chương trình của ngày hội mang tên "Gọi tên hạnh phúc”

Hải Nam - Anna Mai

comment Bình luận

largeer