Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Câu chuyện tình cổ tích về tình yêu của cụ ông 85 tuổi và cụ bà 80 tuổi

Chuyện tình yêu đặc biệt giữa cụ bà Phạm Thị Ngọc Cầm (SN 1945) tại quận Đống Đa, Hà Nội và cụ ông Lưu Bách Chế (SN 1940) tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội gần đây đã trở nên viral, khiến mọi người ngưỡng mộ và tới tấp gửi lời chúc mừng.
20/03/2024 10:38

Chúng ta thường nghe nhiều về những câu chuyện tình yêu của người trẻ, yêu xuyên biên giới, yêu từ Nam ra Bắc, yêu vượt không gian và thời gian... Nhưng chuyện tình của người cao tuổi thì không nhiều và cũng ít người biết tới.

Tình yêu được kết nối qua các trang mạng với giới trẻ cũng không hiếm. Nhưng chuyện yêu qua mạng ở đây không đến từ người trẻ mà đến từ cụ ông 85 tuổi và cụ bà 80 tuổi. Vượt qua mọi rào cản về thời gian, họ đã đến bên nhau ở tuổi mãn chiều lẻ bóng để “vẽ” nên một câu chuyện cổ tích về tình yêu.

Empty

 Bà Phạm Thị Ngọc Cầm và ông Lưu Bách Chế tại suối Mỏ Mắm

Chuyện tình cảm của hai ông bà đã được 4 năm nay, vợ ông mất, ông có 2 con, có cháu, ông hơn bà 5 tuổi. Một tuần 2 lần thứ 4, thứ 7 là ông đến, 2 ông bà đi ăn sáng, chụp ảnh, đi dạo... 2 ngày đó bà không cần phải nấu ăn sáng cho cháu. Bà được tự do gặp gỡ ông hàn huyên và tâm sự.

“Tôi có 1 người đàn ông chăm sóc mình trong suốt thời gian qua, bạn già, đi đâu có nhau, có người chụp ảnh cho, cùng đi ăn, đi chơi, mỏi mệt thì có người động viên, chia sẻ... Hai chúng tôi đi dạo Công viên Thống Nhất, thỉnh thoảng đi xa như Côn Lôn, Cô Tô, tắm suối ở Lạng Sơn... Mọi cái vừa đủ, bạn tôi cũng bơi, xuống bể cũng nổi nhưng không Yoga được. Gia đình có căn nhà nhỏ có khoáng nóng ở Thanh Thuỷ, thứ 7 hai chúng tôi nghỉ dưỡng, tắm khoáng nóng để thư giãn. Tình bạn tuổi già rất có giá trị, đồng cảm tri kỷ, nhiều người vui cho tôi, có người bầu bạn tinh thần tốt hơn”, bà vui vẻ chia sẻ.

Bà chia sẻ về kỷ vật đầu tiên ông tặng bà là sợi dây chuyền vàng, bắt đầu sự gắn kết giữa hai người. Bà vui vẻ đọc mấy câu thơ:

“Bà vẫn thích yêu bằng tai.

Cho nên ông cứ nói hoài: ‘Yêu em!’

Như còn chưa đủ nỗi niềm.

Nên ông lại nói: ‘Yêu em vô cùng!’

Đôi già dở hâm dở khùng...”

Dịp du xuân vừa rồi ông bà đã có thời gian cùng nhau đi “thăm thú” nhiều nơi như chùa Phúc Lâm (Hưng Yên), chùa Khai Nguyên (Sơn Tây), Công viên Thống Nhất, các chùa ở Hà Nội… Mùa hè đi tắm biển, mùa đông đi tắm khoáng, mùa xuân đi lễ chùa đầu năm, mùa thu đi dạo Công viên, vườn hoa… Bốn mùa, ông bà đều bên nhau. Tất cả đều là những chuyến đi chơi riêng không cùng con cháu. Trong khoảng thời gian ở bên nhau, ông Chế đã đưa bà Cầm đi đến hàng trăm địa điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng, giới trẻ yêu như thế nào thì hai cụ yêu nhau như vậy. Tình yêu đã giúp hai ông bà như được trở lại tuổi đôi mươi.

Empty

Ông bà tại Công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội)

Tình yêu của ông bà được tất cả các con hai bên đều đồng thuận, bạn bè thân hữu đều đồng tình. Với ông Chế, bà Cầm lúc nào cũng như một bông hoa, ông nâng niu để bà được hạnh phúc. Sự chiều chuộng của ông Chế dành cho bà Cầm đã khiến các con của bà và bạn bè của ông bà ngưỡng mộ.

Chị Vũ Cẩm Thi, con gái của bà Cầm chia sẻ: “Tình yêu của ông bà dành cho nhau đến giới trẻ còn ngưỡng mộ. Ông bà chăm chút cho nhau, hiểu nhau, điều gì chưa hiểu thì sẽ cố gắng để hiểu nhau làm cho cả hai vui và hạnh phúc. Trong tất cả các ngày lễ như ngày Valentine 14/2, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10… ông đều dành tặng cho bà những món quà, bó hoa nồng thắm. Ngược lại bà cũng không quên tặng cho ông những món quà nho nhỏ mỗi dịp sinh nhật ông, ngày Valentine trắng 14/3,…”.

Chuyện tình cảm của ông Chế và bà Cầm chính nhờ hai con gái của ông bà se duyên để giúp hai ông bà bù đắp khoảng trống trong lòng bấy lâu. Chị Thi cho biết thêm: “Mẹ tôi đã cả đời hy sinh cho chúng tôi, một mình nuôi 3 con khôn lớn, khi các con trưởng thành, mẹ hầu như chưa từng nghĩ đến hạnh phúc riêng của mình. Tôi rất thương mẹ ở tuổi già có những giai đoạn bị trầm cảm, hay tủi thân, chỉ điều nhỏ trong cuộc sống cũng ảnh hưởng đến cảm xúc của mẹ. Khi đó, mẹ tôi hay buồn bã và tôi nghĩ phải tháo gỡ tình trạng này của mẹ”.

Vì vậy, chị Thi đã lập Facebook cá nhân và hướng dẫn mẹ giao lưu với mọi người. Bà Cầm thường xuyên làm thơ rất hay đăng trên Facebook của mình, bà vui hơn, nhưng không thể khoả lấp nỗi trống trải trong lòng. Sau đó, chị Thi đã kích hoạt tính năng "Hẹn hò" từ Facebook của mẹ và nhấn nút làm quen với ông Lưu Bách Chế. Từ phía bên kia, con gái ông Chế là người nhấn nút nhận lời và hỏi xin số điện thoại của bà Cầm. Câu chuyện tình bắt đầu từ đó…

Empty

Ông bà chụp ảnh bên cây Sala ở TP. Hồ Chí Minh

Dù tuổi đều đã cao nhưng tình yêu khiến tâm hồn của ông Chế và bà Cầm đã trở nên đồng điệu và tươi trẻ hơn bao giờ hết. Biết bà Cầm thích nghe những lời ngọt ngào nên ông thường xuyên khen bà bằng những lời “có cánh”. Dù bà có làm gì thì ông vẫn luôn bên cạnh ủng hộ. Có lẽ cũng chính từ những điều đó mà bà thêm yêu người đàn ông này.

Bà Cầm chia sẻ: “Ông yêu bà rất chân thành. Ở tuổi "gần đất xa trời", có được một người bạn để cùng tâm sự, cùng sống, cùng đi chơi, chúng tôi rất hạnh phúc, tình cảm gắn bó sâu sắc”.

Tình yêu tuổi “xưa nay hiếm” nhẹ nhàng, thấu hiểu, đã mang đến nguồn sức mạnh kỳ diệu cả ông Chế và bà Cầm đều khỏe hơn, những dấu hiệu về căn bệnh trầm cảm trước kia của bà cũng theo thời gian mà biến mất.

Câu chuyện tình đặc biệt này khiến ai ai cũng ngưỡng mộ, phủ sóng dày đặc khắp các trang mạng những ngày gần đây. Ông Chế và bà Cầm nhận được hàng vạn lời chúc phúc từ khắp nơi cho hạnh phúc đích thực của tuổi già không cô đơn, sống đẹp và yêu đẹp một cách tuyệt vời!

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer