Ngày Quốc tế Yoga 21/6: 10 tư thế yoga có thể thay đổi cơ thể của bạn

Yoga đã được biết đến trong nhiều thế kỷ và nghiên cứu đã chứng minh rằng luyện tập yoga thường xuyên có thể cải thiện đáng kể sức khỏe thể chất, tinh thần và tinh thần của bạn, bao gồm sự linh hoạt, thể lực, thăng bằng, sức mạnh cơ bắp và khả năng vận động của cột sống.
21/06/2022 16:40

Ván

Empty

Mặc dù đây là một trong những bài tập tốt nhất để củng cố cốt lõi của bạn, nhưng nó thực sự có tác dụng với toàn bộ cơ thể của bạn. Bí quyết là kiểm soát hơi thở của bạn và điều này thực sự hữu ích.

Có một số loại  bài tập plank , bạn có thể chọn loại nào phù hợp với trình độ của mình. Vai của bạn phải trực tiếp qua khuỷu tay, lưng thẳng, nếu bạn có thể - nhấc chân lên, nếu không thì giữ nguyên trên đầu gối. Dù bằng cách nào, điều quan trọng là bạn phải giữ đường thẳng từ đỉnh đầu đến chân hoặc hông.

Tư thế plank hướng lên

Empty

Đây là một tư thế rất tốt để kéo căng phần trên cơ thể của bạn, cũng như, tăng sức mạnh của cánh tay, chân và cốt lõi của bạn và cải thiện sự cân bằng

Bắt đầu bằng cách đặt tay ra sau khi bạn hướng về phía chân. Nâng hông của bạn, mở rộng một chân, tiếp theo là chân còn lại với các ngón chân ép xuống sàn.

Tư thế góc bên mở rộng

Empty

Tư thế này được thiết kế để  tác động vào hai bên eo và tăng cường sức mạnh cho chân, kéo căng hông, gân kheo, bắp chân, vai, ngực và cột sống. Nó cũng mở rộng phổi, cải thiện tiêu hóa và giúp giảm căng thẳng.

Bắt đầu bằng cách bước hai chân của bạn rộng bằng một chân và dang rộng hai tay. Xoay chân phải của bạn ra ngoài 90 °. Xoay hông về phía sau và đưa tay phải về phía trước. Bắt đầu cúi xuống và đặt tay phải xuống mắt cá chân, ống chân, đầu gối hoặc sàn nhà trong khi duỗi tay trái lên trời, giữ một đường thẳng từ tay phải sang trái. Lặp lại ở phia đôi diện.

Chiến binh 1

Empty

Tư thế này cũng là một trong những tư thế chính trong nhiều bài tập yoga. Nó cần thiết để cải thiện sức mạnh của lõi và toàn bộ phần dưới cơ thể. Nó cũng rất tốt để kéo dài hông và đùi.

Lùi một bước lớn bằng chân phải, đặt bàn chân bằng phẳng trên thảm. Cuộn vai lại và nâng ngực lên. Nâng cánh tay của bạn lên với lòng bàn tay của bạn với nhau. Giữ trong 8 - 10 nhịp thở, sau đó đổi bên.

Chiến binh 2

Empty

Một tư thế rất quan trọng khác , động tác này kéo dài hông và đùi trong và rất hiệu quả để cải thiện khả năng giữ thăng bằng. Nó có thể giúp cải thiện tiêu hóa và cũng làm giảm đau lưng.

Đứng với hai chân cách nhau một khoảng bằng chân. Xoay chân trái của bạn ra ngoài 90 ° và bàn chân phải của bạn trong 45 °. Gập đầu gối trước và duỗi hai tay sang hai bên, nhìn qua tay phải. Giữ trong 8-10 nhịp thở và sau đó lặp lại ở phía bên kia.

Tư thế cây cầu

Empty

Một tư thế quan trọng khác cho người mới bắt đầu, động tác này có tác dụng kéo căng phần trước của cơ thể và tăng cường sức mạnh cho phần sau của cơ thể. Nó cũng cải thiện lưu thông máu và tiêu hóa, giúp giảm căng thẳng, đồng thời mở phổi và tuyến giáp.

Nằm ngửa, chân đặt sát hông. Nâng hông lên và giữ trong 8 - 10 nhịp thở.

Tư thế rắn hổ mang

Empty

Đây là tư thế tuyệt vời để giữ thẳng lưng và mở rộng ngực và vai. Nó cũng làm giảm độ cứng của lưng dưới.

Bắt đầu từ tư thế chó quay mặt xuống, tiến vào ván, gập khuỷu tay và từ từ hạ người xuống sàn, cuộn vai về phía sau và nhẹ nhàng nâng lưng lên. Giữ trong 8-10 nhịp thở.

Tư thế cúi đầu

Empty

Tư thế này kéo dài toàn bộ phần trước của cơ thể, tăng cường sức mạnh cho toàn bộ lưng, đồng thời cải thiện tư thế và tính linh hoạt của cột sống.

Gập đầu gối, nâng đùi khỏi sàn, vươn người ra sau và nắm lấy mắt cá chân. Giữ trong 8-10 nhịp thở.

Tư thế con thuyền

Empty

Tư thế này giúp giảm căng thẳng, cải thiện tiêu hóa, kích thích thận, tuyến giáp và ruột, đồng thời tăng cường sức mạnh cho đùi và lưng dưới.

Bắt đầu ngồi, uốn cong đầu gối, ngả người ra sau và nhấc chân lên cho đến khi ống chân song song với sàn. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với tư thế này, hãy mở rộng cánh tay của bạn về phía trước. Duỗi thẳng chân để cơ thể bạn có hình chữ V. Giữ trong 8-10 nhịp thở.

Tư thế con cá

Empty

Tư thế này tăng cường sức mạnh cho gân kheo và lưng dưới, đồng thời mở ra hông và khung xương sườn.

Bắt đầu bằng cách nằm ngửa, giữ chân trên sàn và đầu gối cong. Nâng thân trên của bạn, trượt hai tay xuống dưới mông. Giữ cẳng tay và khuỷu tay của bạn gần với hai bên của cơ thể và nâng phần lưng trên của bạn lên khỏi sàn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer