Ngày Thị giác Thế giới 13/10/2022: Thời gian sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều có thể gây ra các bệnh liên quan đến thị lực

Thời gian sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều có thể gây ra các bệnh liên quan đến thị lực dưới đây:
13/10/2022 17:35

Khô mắt

Nhìn chằm chằm vào màn hình trong nhiều giờ liền khiến chúng ta không bị chớp mắt thường xuyên. Điều này làm lộ lớp màng nước mắt bảo vệ bề mặt của mắt và gây khô và kích ứng.

Mỏi mắt

Đau mắt, mỏi mắt là tình trạng mắt bị mỏi do sử dụng màn hình điện tử cường độ cao. Đó là hiệu ứng phổ biến của việc nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính hoặc điện thoại thông minh trong thời gian dài và có thể biến mất khi nghỉ ngơi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD)

AMD ảnh hưởng đến thị lực trung tâm và khá phổ biến ở người cao tuổi. Vì tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh từ màn hình làm tổn thương võng mạc, nó gây ra bệnh AMD sớm và cuối cùng là mất thị lực. Tuy nhiên, bằng cách phát hiện AMD sớm, bạn có thể tìm cách điều trị hiệu quả tình trạng này và tránh hậu quả có thể ngăn ngừa được là mất thị lực.

Cận thị

Cận thị là tình trạng các vật ở xa khó nhìn hoặc bị mờ, trong khi các vật ở gần bạn nhìn rõ. Ở trong nhà và nhìn chằm chằm vào màn hình trong thời gian dài khiến mắt bạn chỉ tập trung vào những vật có chiều dài nhỏ hơn sải tay, do đó dễ bị cận thị.

Khô mắt, khó tập trung và các vấn đề liên quan đến mắt khác do thời gian sử dụng màn hình quá nhiều là kết quả của gánh nặng dồn lên cơ mắt.

Dưới đây là một số cách để bạn kiểm tra mắt

- Chớp mắt và sử dụng thuốc nhỏ mắt dưỡng ẩm có thể ngăn ngừa khô mắt.

- Điều chỉnh ánh sáng trên cao để giảm thiểu độ chói của màn hình và duy trì độ dài cách màn hình máy tính ít nhất một sải tay.

- Tăng kích thước nội dung màn hình để giảm căng thẳng và nhấn mạnh vào việc nghỉ giải lao sau mỗi 30-40 phút.

Ngày Thị giác Thế giới 13/10 nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích các cá nhân tập trung, chú ý vào tầm quan trọng của sức khỏe đôi mắt. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp, khám mắt thường xuyên và điều trị kịp thời có thể hữu ích. Đừng quên ghi chú lại thời gian sử dụng màn hình và hơn nữa hãy duy trì một lối sống lành mạnh và năng động để giữ cho đôi mắt và cơ thể luôn khỏe mạnh. 

Theo India.com

comment Bình luận

largeer