Nghệ An: Hơn 31.000 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Sáng 9/8, hơn 31.000 thí sinh tại 61 điểm thi trên khắp địa bàn tỉnh Nghệ An cũng đã chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
By Phạm Thắng - Thu Hiền
10/08/2020 07:01

Năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 61 hội đồng thi với 1.406 phòng thi. Ngoài ra, mỗi điểm thi sẽ chuẩn bị 5 phòng thi dự phòng trong trường hợp phải thực hiện giãn cách. Để phục vụ kỳ thi, địa phương này đã huy động gần 5.000 người làm công tác coi thi. Trong đó, có 3.222 người làm công tác coi thi và hơn 800 lực lượng công an bảo vệ tại các điểm thi.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào thi

Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi, trước khi kỳ thi được diễn ra, Sở GD&ĐT Nghệ An chỉ đạo các điểm thi thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, các phòng thi; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng dịch bệnh.

Thí sinh được tình nguyện viên phát khẩu trang miễn phí

Mỗi trường trang bị ít nhất 5 máy đo thân thiệt, đủ khẩu trang cho thí sinh và cán bộ coi thi ở 5 buổi thi và áo quần bảo hộ để dự phòng khi phát hiện những trường hợp bất thường về sức khỏe, nghi ngờ có liên quan đến Covid-19. Ở tất cả các phòng lưu giữ đề đều lắp đặt camera giám sát và lực lượng công an canh giữ 24/24h. Ngoài ra, phía ngoài các phòng chứa đề cũng có camera để kiểm tra theo đúng quy định.

Thí sinh được phát nước uống miễn phí

Tại Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cử 212 cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Hồng Đức và Viện Nông nghiệp Việt Nam đến làm công tác thanh tra và trực tiếp giám sát tại Hội đồng thi.

comment Bình luận

largeer