Nghệ An: Một Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà dân

Vào khoảng 12h30p ngày 8/7, chị Ngô Thị Tự ở xóm Hoa Thành, xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, Nghệ An) phát hiện trước cổng nhà có một chiếc giỏ. Lại gần kiểm tra, chị phát hiện bên trong có một cháu bé.
09/07/2021 11:09

 

Đó là một bé trai khoảng 10 ngày tuổi, cân nặng 3,2 kg. Bên cạnh bé có một số đồ dùng sơ sinh và một mẩu giấy: “Nhờ gia đình nuôi cháu. Mẹ mong con hạnh phúc, bình an. Yêu con. Mẹ xin lỗi con”.

Chị Tự sau đó đã đưa cháu bé lên trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe, đồng thời báo cho chính quyền địa phương.

Chị Tự sau đó đã đưa cháu bé lên trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe, đồng thời báo cho chính quyền địa phương. Hiện, gia đình chị Tự đang tạm thời nhận chăm sóc bé trai này.

te

Cháu bé đáng thương bị bỏ rơi trước nhà chị Tư

Trao đổi với phóng viên suckhoecongdong online, lãnh đạo xã Diễn Hồng cho biết, sau khi nhận được tin báo của gia đình, chính quyễn xã đã khẩn trương vào cuộc, hiện xã đang giao cho gia đình chị Tư chăm sóc cháu. Được biết, gia đình chị Tư có nguyện vọng nhận cháu làm con nuôi, xã đang tiến hành thông báo trên phương tiện truyền thông cho gia đình cháu bé biết để liên hệ chính quyền nhận lại cháu. Nếu sau 7 ngày không có ai đến nhận lại cháu, chính quyền sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật để gia đình chị Tư nhận cháu làm con nuôi.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer