Nghệ An phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhi 14 tuổi bị sụp mí mắt bẩm sinh

Vừa qua, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An đã điều trị thành công cho cậu bé 14 tuổi mắc bệnh lý sụp mí mắt bẩm sinh giúp em lấy lại sự tự tin trong cuộc sống.
19/07/2023 14:38

Cậu bé H.V.T (14 tuổi ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) là con út trong gia đình nông dân có 5 anh em. Từ khi sinh ra, em đã gặp rất nhiều khó khăn trong đời sống hằng ngày cũng như công việc học tập. Cơ mí sụp xuống khiến tầm nhìn bị hạn chế nên em thường phải ngửa cổ lên cao để nhìn và giao tiếp với mọi người. Do kinh tế gia đình khó khăn, độ tuổi còn nhỏ nên em chưa có điều kiện đi phẫu thuật sớm.

Em chia sẻ rằng, ở trường học thường bị các bạn trêu chọc, chê bai khiến em cảm thấy tự ti, buồn phiền. Vậy nên sau một thời gian tìm hiểu, gia đình đã quyết định lựa chọn Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An là nơi để giúp em chữa khỏi căn bệnh này.

kiu

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Sau khi thăm khám trường hợp của em T, bác sĩ Chu Văn Hiếu - Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết: “Trường hợp của em T là một trường hợp sụp mí khá nặng. Bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những hậu quả khôn lường như: Nhược thị, tật khúc xạ do áp lực của mi mắt lên nhãn cầu, hạn chế thị trường, cong lệch cột sống do cố ngửa cổ để nhìn đồng thời ảnh hưởng đến thẩm mỹ, gây ra rào cản tâm lý mặc cảm, hạn chế giao tiếp của trẻ nhỏ”.

Trong thời gian 120 phút, em T được bác sĩ Chu Văn Hiếu cùng ekip các y bác sĩ trong Khoa tiến hành cắt mí, lấy mỡ mí mắt để loại bỏ các túi mỡ thừa, đồng thời điều chỉnh cơ nâng mi, các bó cơ ở mí mắt nhằm làm chắc các cơ này. Đây là phương pháp tối ưu giải quyết mọi vấn đề về sụp mí bẩm sinh, đồng thời còn giúp tái tạo mắt thẩm mỹ.

Kết quả mà em T nhận được hơn cả mong đợi. Giờ đây đôi mắt em đã được trả lại nét bình thường, tự nhiên. Em có thể tự tin nhìn ngắm thế giới mà không còn phải ngửa lên đầy khó khăn như trước và hạnh phúc với diện mạo mới, như bao người bình thường khác.

Theo Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An

comment Bình luận

largeer