Ngồi trong điều hòa không khí trong nhiều giờ có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Ngồi trong máy điều hòa nhiệt độ trong nhiều giờ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo nhiều cách? Mặc dù bạn sẽ có một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc bận rộn nhưng việc ở trong máy điều hòa không khí có thể gây hại cho bạn và nó có thể gây ra những ảnh hưởng khó chịu cho cơ thể của bạn.
12/05/2022 15:08

Khô mắt 

Ở trong môi trường điều hòa nhiệt độ (AC) có thể khiến mắt bạn bị khô. Hội chứng khô mắt ngày càng trở nên phổ biến hiện nay do sự phụ thuộc ngày càng nhiều của chúng ta vào các thiết bị điện tử. Hội chứng khô mắt đề cập đến tình trạng nước mắt của chúng ta không được bôi trơn đầy đủ cho mắt, do đó gây ra tình trạng khô mắt. Nếu bạn đã bị hội chứng khô mắt, thì việc ở trong máy điều hòa nhiệt độ trong thời gian dài có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Người ta khuyến cáo rằng không nên ở trong AC lâu.

Da khô và tóc xoăn

Máy điều hòa không khí có thể gây hại rất nhiều cho da và tóc của chúng ta. Việc lấy đi độ ẩm từ không khí khiến da và tóc bị khô và hư tổn. Thiếu độ ẩm có thể dẫn đến lão hóa sớm, rối loạn da không mong muốn, xỉn màu và thậm chí là tái tạo da. Nó giữ cho da và tóc không được nuôi dưỡng tự nhiên. Máy điều hòa làm cho tóc chúng ta xơ xác, làm tóc rụng nhiều, xỉn màu và cũng làm tăng chẻ ngọn và dễ bị hư tổn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mất nước 

AC gây hại nhiều hơn lợi, nó cũng có thể dẫn đến mất nước. Ac hút quá nhiều độ ẩm trong phòng, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy mất nước.

Các vấn đề về hô hấp 

Ở trong máy lạnh quá lâu có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp. Nó có thể gây ra các vấn đề về mũi, cổ họng và mắt. Theo báo cáo của NDTV , bạn có thể bị khô họng, viêm mũi và tắc mũi .

Hen suyễn và dị ứng 

Báo cáo của NDTV nói rằng bệnh hen suyễn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh ở những người bị hen suyễn hoặc dị ứng. Nếu AC của bạn không được làm sạch đúng cách, nó có thể gây dị ứng và làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer