Ngừng ăn 7 loại thực phẩm này nếu bạn bị đau nửa đầu

Có nhiều thứ có thể gây ra chứng đau nửa đầu, cơn đau này đôi khi có thể dẫn đến buồn nôn, chóng mặt và nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh. Nếu bạn đã bị chứng đau nửa đầu trong một thời gian dài thì nên ngừng ăn 7 loại thực phẩm dưới đây.
28/09/2021 06:28

Tiến sĩ Vikram Sharma, Chuyên gia tư vấn cao cấp về Thần kinh, Khoa Thần kinh, Bệnh viện Sunshine, Hyderabad nói rằng chứng đau nửa đầu là một loại rối loạn đau đầu được phân loại là một tình trạng thần kinh, liên quan đến các cơn đau đầu tái phát và suy nhược với cường độ từ trung bình đến nặng, kèm theo các triệu chứng thần kinh.

Cơn đau nửa đầu bao gồm các cơn đau đầu với cơn đau nhói dữ dội hoặc cảm giác rung, thường chỉ ở một bên đầu, có thể đi kèm với các triệu chứng như buồn nôn hoặc nôn mửa, hoặc cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng (chứng sợ ánh sáng) và âm thanh (chứng sợ âm thanh).

daunuadau1

Nhưng nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vì cơn đau nhói, thì việc tránh một số loại thực phẩm có thể tạo ra sự khác biệt. Dưới đây là danh sách một số loại thực phẩm có thể ngăn chặn các tác nhân gây bệnh.

Sôcôla: Theo Tiến sĩ Sharma, sôcôla là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các cơn đau nửa đầu. Theo một nghiên cứu được công bố trên American Migraine Foundation, sôcôla có thể ảnh hưởng đến khoảng 22% những người bị chứng đau nửa đầu.

Caffeine: Uống quá nhiều caffeine có thể gây ra cơn đau nửa đầu. Sô cô la, cà phê, trà có hàm lượng caffein cao, nhưng có một lượng nhỏ sẽ không gây hại.

Phô mai: Theo một nghiên cứu, hơn 35% người tham gia bị chứng đau nửa đầu nói rằng rượu là một trong những tác nhân phổ biến.

Aspartame (một loại đường nhân tạo): Bạn có biết nhiều thực phẩm chế biến sẵn chứa chất làm ngọt nhân tạo và đặc biệt là aspartame có thể gây ra chứng đau nửa đầu.

Thực phẩm có bột ngọt (MSG): Nghĩ bột ngọt là gì? Nó là một muối natri của axit glutamic và nó cũng có trong một số loại thực phẩm như một chất phụ gia. Theo The American Migraine Foundation, MSG có thể gây ra các cơn đau nửa đầu nghiêm trọng.

Thịt nguội: Nitrat (một chất bảo quản được tìm thấy trong các loại thịt đã qua xử lý) để bảo quản màu sắc và hương vị được tìm thấy trong thịt nguội, giăm bông, xúc xích, xúc xích. Theo Healthline, những thực phẩm này giải phóng oxit nitric vào máu, có thể làm giãn mạch máu trong não.

Phô mai già hoặc Tyramine: Tyramine cũng có thể hoạt động như một chất kích thích, được tìm thấy trong thực phẩm lên men hoặc lâu năm, như pho mát lâu năm và nước tương.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer