Người bị ngộ độc thực phẩm nên ăn gì

Người bị ngộ độc thực phẩm nên ăn gì? Bất kỳ ai trong hoàn cảnh nào cũng có thể bị ngộ độc thực phẩm. Bệnh lý này có thể khắc phục bằng một số biện pháp, trong đó có thể điều trị bằng một số loại thực phẩm. Dưới đây là một số thực phẩm có thể giải độc mà bạn có thể tham khảo.
25/10/2017 11:55

 Ngộ độc thực phẩm là bệnh lý xuất hiện ngay sau khi ăn phải một số đồ ăn bị nhiễm khuẩn hay nhiễm các chất hóa học, ôi thịu... Nếu bị nặng thì có thể bạn phải cần tới sự giúp đỡ của bác sĩ, còn nếu nhẹ thì bạn có thể tự khỏi rong vòng 2 ngày. Bệnh lý này có thể khắc phục bằng một số biện pháp, trong đó có thể điều trị bằng một số loại thực phẩm. Dưới đây là một số thực phẩm có thể giải độc mà bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm, Nhưng chủ yếu vẫn là do vi khuẩn Salmonella và norovirus. Tuy nhiên thì còn một số loại nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng và các chất gây ô nhiễm, dị ứng khác cũng có thể gây ra ngộ độc thực phẩm.

ngo doc thuc pham nen an gi

 

Người bị ngộ độc thực phẩm nên ăn gì? Nguyên nhân chủ yếu gây ngộ độc thực phẩm là do khuẩn Salmonella và norovirus

Một nguyên nhân phổ biến khác nữa là bệnh nhân ăn phải đồ ăn chưa được nấu chín, nhất là thịt và những thực phẩm chưa được xử lý, chế biến đúng cách.

Khi bị ngộ độc thực phẩm, bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng như nôn mửa, đau bụng dưới và tiêu chảy... Các triệu chứng sẽ giảm dần sau hai ngày nếu bệnh nhẹ, nếu bệnh có những chuyển biến nặng hơn bạn phải đến bác sĩ xử lý kịp thời.

Cần làm gì khi bị ngộ độc thực phẩm

Để dạ dày được nghỉ ngơi: Trong một vài giờ sau khi xuất hiện các triệu chứng như nôn, đau bụng, tiêu chảy thì bạn nên hạn chế ăn uống và để dạ dày được nghỉ ngơi.

Uống nước và nên uống thành từng ngụm nhỏ: uống nhiều nước là cách tốt nhất để cơ thể chống lại những độc tố lúc ngộ độc. Bên cạnh đó nó còn giúp cơ thể hồi nước bởi những triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy rất dễ gây mất nước.

ngo doc thuc pham nen an gi 1

 

Người bị ngộ độc thực phẩm nên ăn gì? Uống nhiều nước để chống lại độc tố lúc bị ngộ độc

Ăn thức ăn mềm: Khi cơ thể bạn cảm thấy cần nạp năng lượng thì hãy lựa chọn những thực phầm mềm, nhẹ nhàng với hệ tiêu hóa. Các loại thức ăn ít chất béo, chất sơ nên được lựa chọn hàng đầu.

Đánh răng bằng bàn chải thông thường: Bởi vì khi nôn mửa axit trong dạ dày sẽ trào ngược khiến men răng bi hỏng. Hãy bảo vệ miệng của bạn bằng cách chải răng sạch sẽ.

Nghỉ ngơi: Cơ thể khi bị bệnh rất mệt mỏi, và bạn bị mất sức, nên nghỉ ngơi nhiều trong thời gian này.

Thực phẩm nên ăn khi bị ngộ độc

Gừng

Khi bị ngộ độc bạn sẽ có triệu chứng buồn nôn, chướng bụng, tiêu chảy... Gừng lúc đó là giải pháp hiệu quả. Một tách trà gừng, hay một miếng gừng tươi có thể cải thiện tình trạng.

ngo doc thuc pham nen an gi 2

 

Người bị ngộ độc thực phẩm nên ăn gì? Gừng giúp giảm triệu chứng buồn nôn, khó tiêu...

Bên cạnh đó gừng còn giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt, giữ ấm cơ thể, chống lạnh, chữa đau bụng, và giúp tiêu hóa tốt.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị được coi như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên. Trong tỏi có chất kháng sinh allicin, là chất chống lại virut gây ngộ độc thực phẩm.

n

ngo doc thuc pham nen an gi 3

 

Người bị ngộ độc thực phẩm nên ăn gì? Tỏi giúp kháng viêm và chống lại virut ngộ độc rất tốt

Bên cạnh đó thì tinh dầu có trong tỏi có nhiều tác dụng trong việc chống viêm, sát khuẩn rất tốt. Vì vậy để đẩy độc tố ra bên ngoài và lấy lại sức khỏe khi bị ngộ độc bạn nên sử dụng 1-2 tép tỏi nhỏ nhé.

Chuối

Để giảm triệu chứng buồn nôn thì bạn nên chọn chuối, bởi chuối cung cấp lương kali vào cơ thể để ngăn chặn cơn buồn nôn.

ngo doc thuc pham nen an gi 4

 

Người bị ngộ độc thực phẩm nên ăn gì? Chuối giúp giảm buồn nôn và đào thải độc tố ra bên ngoài

Bên cạnh đó thì khi bị ngộ độc mà ăn 1 -2 quả chuối sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố ra bên ngoài và phục hồi năng lượng cho cơ thể.

Chanh

Không chỉ được coi là mọt loại gia vị mà chanh còn được coi là một thần dược chữa bách bệnh. Các thành phần trong chanh có tác dụng chống viên, kháng khuẩn, tăng hệ miễn dịch và giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng khi bị ngộ độc.

ngo doc thuc pham nen an gi 5

 

Người bị ngộ độc thực phẩm nên ăn gì? Dùng nước chanh ấm nhiều lần để thanh lọc cơ thể

Nên vắt tranh vào nước ấm và uống nhiều lần trong ngày để thanh lọc cơ thể và dạ dày, giúp cơ thể mau khỏe.

Đậu xanh

 Đậu xanh trước nay được coi là thực phẩm giải nhiệt và độc tố rất tốt. Đậu xanh còn có vị ngọt thanh mát nên rất dễ ăn.

ngo doc thuc pham nen an gi 6

 

Người bị ngộ độc thực phẩm nên ăn gì? Nước đậu xanh giải nhiệt và giải độc tố rất tốt

Khi bị ngộ độc nên lấy bột đậu xanh hòa nước uống hoặc có thể đun đậu xanh lấy nước để uống. Người bệnh nên uống từ 400-600ml nước đậu xanh mỗi ngày để cơ thể mau hồi phục và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Hạt thì là

ngo doc thuc pham nen an gi 7

 

Người bị ngộ độc thực phẩm nên ăn gì? Hạt thì là có tác dụng rất tốt trong việc chống lại các virut vi khuẩn

Đây là loại hạt có chất kháng sinh rất cao trong việc chống lại các virut vi khuẩn rất tốt. Bạn nên sử dụng hạt thì là với một chút muối trắng, nước ép rau mùi sua đó uống hỗn hợp này ngày 2 lần để giảm được cảm giác khó chịu ở bụng và lấy lại sức khỏe.

Hy vọng rằng với những kiến thức mà chúng tôi gợi ý có thể giúp bạn hiểu hơn về ngộ độc thực phẩm và lựa chọn được cho mình những thực phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị ngộ độc thực phẩm.

comment Bình luận

largeer