Người đàn ông chết trên xe khách, Sóc Trăng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Trên đường từ Bình Dương về Sóc Trăng thì người đàn ông 53 tuổi bất ngờ tử vong, ngành y tế đã lập tức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đồng thời truy vết các trường hợp đi chung chuyến xe với người này.
01/03/2021 08:36

Tối 28/2, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Tới - Giám đốc Trung tâm huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng cho biết vào chiều cùng ngày, CDC Sóc Trăng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người đàn ông này để gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Đồng thời, lực lượng chức năng huyện đã phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại Trạm Y tế thị trấn Đại Ngãi và nhà riêng của người này để phòng dịch Covid-19.

 

Theo đó, người đàn ông này ở ấp Trường Thành, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, lên Bình Dương làm thuê. Sáng 28/2, người này đón xe khách tuyến Bình Dương - Đại Ngãi để về nhà thì bất ngờ tử vong trên xe khách.

soc-trang-xet-nghiem

Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía người dân, ngành y tế huyện Long Phú báo cáo cho Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tiến hành các biện pháp phòng dịch.

"Phía chính quyền cũng hướng dẫn người nhà của người đàn ông không được tổ chức đám tang rình rang, hạn chế số người đến viếng, nhanh chóng hỏa thiêu, khử trùng, phòng chống dịch trong khâu tẩm liệm... Vì người này tử xong khi đến khu vực Trà Ếch trên đường Nam Sông Hậu (huyện Kế Sách, Sóc Trăng), lúc này trên xe chỉ còn khoảng 6 người. Tài xế ô tô khách chở thi thể đến Trạm Y tế Đại Ngãi rồi quay xe về Bình Dương, phía lực lượng chức năng vẫn đang liên hệ tài xế để xác minh những hành khách trên xe", ông Tới nói.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

comment Bình luận

largeer