Người già có thể uống sữa của trẻ em không?

Chế độ dinh dưỡng của người già và trẻ em không giống nhau, nhưng thực tế, nhiều người già lại đang sử dụng sữa của trẻ em vì cho rằng nó bổ hơn, giàu chất dinh dưỡng hơn. Quan niệm này liệu có chính xác?
08/01/2021 15:42

"Do tiện công vận chuyển nên mình mua một lúc 10 lon sữa cho bé 3 tuổi uống. Nhưng hiện tại, bé dùng không hết sợ để lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nên mình định đưa bớt cho bà ngoại uống. Nhưng đây là sữa của trẻ con, không biết người lớn có dùng được không? (Thu Hà, Hà Tĩnh)

uong sua

Hình minh họa.

Sữa là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng phù hợp với nhiều lứa tuổi. Trên thị trường hiện nay, các nhà sản xuất chia ra các loại sữa với công thức khác nhau để phù hợp với thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của nhiều đối tượng, lứa tuổi. 

Đặc biệt, các thành phần dinh dưỡng trong sữa giúp cơ thể bổ sung vi chất, khỏe mạnh và rất tốt cho sức khỏe nếu sử dụng hợp lý.

Với lợi ích là thế, hiện nay, rất nhiều người thắc mắc liệu người già có thể dùng chung sữa với trẻ con được không?

Theo lời khuyên của các bác sĩ dinh dưỡng, người lớn có thể uống sữa bột dành cho em bé. Tuy nhiên, các sản phẩm sữa bột cho bé thường có hàm lượng đạm, và chất béo cao hơn so với nhu cầu của người lớn. Vì vậy, những ai có sức khỏe bình thường, không mắc các chứng về rối loạn chuyển hóa,.. mới có thể sử dụng được.

Hoặc trong một số trường hợp người già có thể sử dụng sữa dành cho trẻ em vì sữa đó không phải là sữa công thức, chưa bổ sung vi chất vào thành phần sữa như sữa bột toàn phần, sữa tách bơ, sữa giảm béo, sữa gầy, sữa tươi…. Hoặc là sữa công thức cho trẻ em nhưng người có tuổi cũng có nhu cầu tương tự nên có thể dùng chung.

Do đó, người già hoàn toàn có thể sử dụng sữa của trẻ em nhưng cần phải lưu ý nhất định để tránh xảy ra các trường hợp bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy... do "không hợp sữa". Tốt nhất, nên có sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ dinh dưỡng trước khi người già dùng sữa của trẻ em. 

Thu Hương (tổng hợp)

 

 

comment Bình luận

largeer