Ăn chuối đỏ có tốt không và chuối đỏ giá bao nhiêu?

Chuối đỏ (Musa acuminata 'Red Dacca') chứa nhiều beta-caroten và vitamin C. Chúng xuất hiện trên thị trường Việt với giá bán đắt đỏ lên tới 300.000đ/kg.
26/06/2018 22:18

Ăn chuối đỏ có tốt không?

Chuối đỏ là loại thực phẩm đang được nhiều người ưa chuộng và được quảng bá có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn chuối vàng. Chuối đỏ hay còn gọi là chuối Dacca có xuất xứ từ Australia. Quả có kích thước nhỏ hơn chuối thông thường, vỏ dày màu đỏ đậm, thịt chuối mềm, ngọt và có vị thơm nhẹ.

An chuoi do co tot khong va chuoi do gia bao nhieu

Chuối đỏ là loại quả có vỏ dày màu đỏ đậm, thịt chuối mềm, thơm và ngọt

Nhiều người cho rằng, chuối đỏ phổ biến là nhờ có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với chuối vàng. Với hàm lượng beta-caroten cùng vitamin C đem lại hiệu quả tăng cường hệ miễn dịch cao. Hơn nữa, beta-caroten còn có tác dụng ngăn ngừa các mảng bám ở động mạch để bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của tim mạch và ung thư.

Theo các chuyên gia y tế, tiêu thụ beta-caroten hàng ngày sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn. Dưỡng chất này khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành vitamin A tốt cho da, thị lực và hệ thống miễn dịch. Hơn nữa, nó còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng viêm trong cơ thể. Nhờ có hàm lượng chất xơ cao, việc tiêu thụ chuối đỏ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

An chuoi do co tot khong va chuoi do gia bao nhieu 2

Ăn chuối đỏ có tốt không? Chuối đỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khoẻ

Tuy nhiên, theo ThS. Nguyễn Kim Lan - Viện Nghiên cứu Rau quả cũng cho biết, chưa thể khẳng định chuối đỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với chuối thường. Thực tế, chuối là loại quả giàu dưỡng chất đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ. Hơn nữa, chuối có thể điều hoà hoạt động của hệ thần kinh, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận chuối đỏ rất giàu hàm lượng kali có thể ngăn ngừa hình thành sỏi thận, bệnh tim và ung thư, hỗ trợ duy trì canxi và cải thiện sức khoẻ của xương. Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào mà chuối đỏ có thể gây cảm giác nhanh no mà không cần thêm quá nhiều calo.

An chuoi do co tot khong va chuoi do gia bao nhieu 3

Các chuyên gia cho biết, không nên khẳng định chuối đỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn chuối thường

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn chuối đỏ rất tốt nhờ các vitamin và chất chống oxy hóa có trong chuối đỏ cải thiện lượng hemoglobin trong cơ thể mà vẫn giữ được mức glucose trong máu. Chuối đỏ chứa nhiều vitamin B6 cải thiện máu của cơ thể.

Chuối đỏ có thể chuyển đổi đường thành năng lượng tự nhiên vì vậy có thể bổ sung vào bữa sáng trong ngày.

Chuối đỏ giá bao nhiêu?

Chính vì giá trị dinh dưỡng của chuối đỏ mà giá thành của sản phẩm này không hề nhỏ. Một số địa điểm bán chuối đỏ dã chia sẻ, loại sản phẩm này có giá bán lên đến 300.000đ/kg.

An chuoi do co tot khong va chuoi do gia bao nhieu 5

Chuối đỏ giá bao nhiêu? Hiện nay, chuối đỏ có giá bán là 300.000đ/kg

Với các cây giống, mỗi cây chuối đỏ con (cao từ 15 - 20 cm) có giá lên đến 200.000đ còn dạng hạt có giá 220.000đ/gói nhưng kỹ thuật gieo hạt tương đối khó.

Thực tế, chuối thường vỏ xanh hoặc vàng được bán với giá chỉ 10.000 - 30.000đ/kg trên thị trường. Theo những người bán loại cây chuối đỏ này cho biết, khách hàng thường lựa chọn chuối đỏ vì mẫu mã đẹp. Khi chưa chín, chuối có màu tím và ngả màu tím đỏ khi chín.

An chuoi do co tot khong va chuoi do gia bao nhieu4

Sở dĩ chuối đỏ được ưa chuộng như vậy là do nhiều người cho rằng mẫu mã đẹp, nhiều dưỡng chất

Chính vì màu tím đẹp mắt, nên nhiều người thường lựa chọn chuối đỏ để trưng bày và làm cảnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định, với giống cây chuối chỉ có giá bán từ 100.000 - 200.000đ/cây. Trong khi chuối cấy mô thường chỉ có 12.000đ/cây, vì vậy việc trồng chuối đỏ chỉ phù hợp với mục đích trồng làm cảnh. Thực tế, đây vẫn là loại quả mới, thị trường tiêu thụ khá hẹp và chỉ nên bỏ vốn đầu tư khi đã chắc đầu ra.

comment Bình luận

largeer