Chuối đỏ ăn có ngon không và tác dụng chuối đỏ với sức khỏe?

Chuối đỏ (Musa acuminata 'Red Dacca') có xuất xứ từ Australia. Loại chuối này có hương vị thơm ngon đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ.
25/06/2018 19:02

Giá trị của chuối đỏ

Chuối đỏ đang là loại thực phẩm được nhiều người tìm kiếm. Hơn nữa, giá thành của loại chuối này khá cao. Chuối đỏ có xuất xứ từ Australia và được nuôi cấy từ mô không có hạt giống tại Việt Nam.

Chuoi do an co ngon khong va tac dung chuoi do doi voi suc khoe 5

Chuối đỏ là loại thực phẩm có giá trị kinh tế cao

Chuối đỏ có vỏ màu đỏ đậm hoặc hơi tím. Thịt chuối có màu trắng kem cho đến màu trắng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chuối đỏ có hàm lượng calo thấp, một quả có thể cung cấp khoảng 110 calo. Chuối đỏ là trái cây được yêu thích ở vùng Trung Mỹ và được trồng nhiều ở Đông Phi, châu Á, Nam Mỹ.

Kích thước của chuối đỏ nhỏ hơn so với loại chuối thông thường, vỏ dày màu đỏ đậm, thịt mềm, ngọt và có mùi thơm nhẹ. Giống cây này được trồng để thu hoạch quả, làm kinh tế trang trại.

Cây chuối đỏ có thể cao từ 3 - 4m. Sau 12 - 18 tháng, cây sẽ trổ hoa và cho quả. Trung bình một buồng có khoảng 10 nải. Thời gian từ khi trổ cờ đến lúc quả chín khoảng 5 tháng, cây sinh trưởng khoẻ, ít sâu bệnh.

Chuoi do an co ngon khong va tac dung chuoi do doi voi suc khoe 3

Cây chuối đỏ thường được trồng để thu hoạch quả, làm kinh tế

Theo ThS. Nguyễn Kim Lan - Viện Nghiên cứu Rau quả cho biết, chưa thể khẳng định hàm lượng dinh dưỡng của chuối đỏ cao hơn chuối thường như những lời quảng cáo. Thực tế, chuối là một loại quả đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ. Chuối có thể điều hoà hoạt động của hệ thần kinh, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Nhờ có chứa hàm lượng potassium tự nhiên rất cao giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tuy chuối đỏ có màu sắc khác ạ và hương vị thơm ngon hơn so với những loại chuối phổ biến khác, nhưng hàm lượng dinh dưỡng tương đương với chuối vàng. Lượng chất xơ, vitamin và các khoáng chất trong cùng một loài, ít có sự khác nhau nhiều.

Chuoi do an co ngon khong va tac dung chuoi do doi voi suc khoe

Chuối đỏ ăn có ngon không? Chuối đỏ là thực phẩm thơm ngon, giàu dưỡng chất

TS. Nguyễn Đức Vinh - nguyên cán bộ Viện Sinh học Nông nghiệp cho biết, "Ăn ngon hơn, thơm hơn, nhưng không có nghĩa là bổ dưỡng hơn. Nếu để thỏa mãn thị giác, vị giác thì nên mua, còn nếu vì mục đích bổ dưỡng hơn thì không".

Tác dụng của chuối đỏ đối với sức khoẻ

  • Giàu vitamin

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, việc tiêu thụ beta-carotene thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả. Do trong quá trình hấp thụ, beta-carotene sẽ được chuyển hóa thành vitamin A đem lại làn da khỏe mạnh, tươi sáng. Hơn nữa, chuối đỏ được cho là loại hoa quả có hàm lượng beta-carotene cao có thể hỗ trợ chăm sóc thị lực.

Chuoi do an co ngon khong va tac dung chuoi do doi voi suc khoe 4

Tác dụng chuối đỏ với sức khỏe? Chuối đỏ có tác dụng cải thiện thị lực

  • Ngăn ngừa sỏi thận

Sự xuất hiện của kali trong chuối đỏ có thể ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận, bệnh tim và ung thư. Dưỡng chất trong chuối sẽ duy trì hàm lượng canxi và cải thiện hệ xương chắc khỏe. Vì vậy, để phòng ngừa sỏi thận, cần bổ sung thêm loại trái cây này trong các bữa ăn.

  • Tăng cường năng lượng

Lượng calo trong 1 quả chuối đỏ có thể đủ lượng calo cung cấp cho cơ thể năng lượng hoạt động trong suốt ngày dài. Chuối đỏ giúp cung cấp nguồn năng lượng nhanh chóng vì vậy có thể bổ sung chúng vào thực đơn bữa sáng.

  • Tốt cho máu

Chuối đỏ được biết tới là loại thực phẩm cung cấp vitamin, các dưỡng chất chống oxy hóa dồi dào. Hơn nữa, chuối đỏ còn có tác dụng cải thiện hàm lượng hemoglobin trong cơ thể, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và hạn chế lượng đường trong máu. Do đó, các chuyên gia khuyến khích những người bị thiếu máu nên ăn chuối đỏ thường xuyên nhờ vitamin B có trong chúng.

Chuoi do an co ngon khong va tac dung chuoi do doi voi suc khoe 2

Nhờ có chứa vitamin B, chuối đỏ có tác dụng bồi bổ máu rất tốt

  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Chuối đỏ giàu chất xơ, cung cấp khoảng 16% nhu cầu cần thiết của cơ thể mỗi ngày, bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2 hiệu quả.

comment Bình luận

largeer