Trẻ mấy tháng tuổi ăn được chuối và ăn chuối ra sao cho đúng?

Dinh dưỡng cho trẻ như thế nào là tốt luôn là vấn đề được các mẹ rất quan tâm. Và một trong số đó có nhiều mẹ thắc mắc trẻ mấy tháng tuổi ăn được chuối? Ăn chuối đúng cách sẽ giúp bổ sung rất nhiều vitamin và khoáng chất cho trẻ. Tham khảo thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.
11/07/2018 11:10

Chuối mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe

Tại sao các mẹ lại đặt câu hỏi trẻ mấy tháng tuổi ăn được chuối? Lý do rất đơn giản bởi chuối là loại trái cây có chứa 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được. Chưa hết, trong loại quả này còn chứa 6 loại vitamin và 11 loại kháng chất thiết yếu...Một nhà nghiên cứu khoa học người Nhật đã khẳng định rằng chuối không chỉ có lợi cho người lớn mà còn rất tốt cho trẻ nhỏ. Chính vì vậy, các mẹ thường rất quan tâm đến việc cho trẻ ăn chuối sao để đạt hiệu quả.

Trẻ từ mấy tháng tuổi có thể ăn được chuối

tre may thang tuoi an duoc chuoi va an chuoi ra sao cho dung

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được chuối? Đây là điều được nhiều phụ huynh quan tâm

Mẹ luôn muốn chăm sóc bé một cách toàn diện. Trong chuối có lượng kali và chất xơ dồi dào cùng một lượng lớn các vitamin B1, B2, B6 giúp bé phát triển hoàn thiện. Bởi vậy, khi muốn cho bé ăn chuối các mẹ sẽ luôn đặt câu hỏi trẻ mấy tháng tuổi ăn được chuối. Và cho bé ăn chuối seo cho đúng? Dưới đây là lời giải đáp cho thắc mắc của các mẹ về vấn đề này:

  • Trẻ bắt đầu ăn chuối từ khi được 4 -6 thángtháng tuổi

Cho trẻ ăn dặm bằng chuối là phương pháp được rất nhiều mẹ yêu thích. Khi các bé được 4 tháng tuổi, các mẹ có thể cho bé bắt đầu tập ăn chuối. Tuy nhiên, hãy để bé bắt đầu với một lượng vừa đủ trước để thăm dò. Không nên ép bé ăn quá nhiều khiến bé khó tiếp nhận và sẽ nảy sinh phản ứng phản đối, không muốn tiếp nhận.

Lượng chuối cho bé ăn trong giai đoạn này là 500mg mỗi ngày.

  • Cho trẻ ăn chuối khi được 6 tháng tuổi đến 1 tuổi.

Khi bé được 6 tháng tuổi nên cho bé ăn chuối như thế nào. Nhiều mẹ thường mắc sai lầm nghĩ rằng chuối tốt cho bé nên ăn càng nhiều càng tốt. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và các mẹ nên bỏ ngay nếu không muốn gây hại cho bé.

Trong chuối có chứa nhiều mangan và kali. Vì thế nếu bé ăn quá nhiều chuối có thể gây ra tình trạng tăng kali trong máu. Lượng kali tăng cao sẽ khiến bé dễ gặp phải các các triệu chứng yếu cơ, tê liệt cơ tạm thời và nhịp tim đập không đều.

Lượng chuối bé ăn khi được 6 tháng tuổi chỉ nên dừng lại ở mức 700mg mỗi ngày.

tre may thang tuoi an duoc chuoi va an chuoi ra sao cho dung

Cân nhắc kĩ lưỡng trọng lượng chuối phù hợp độ tuổi khi cho bé ăn

  • Cho trẻ ăn chuối khi trên 1 tuổi

Khi bé trên 1 tuổi,. khả năng tiêu hóa của bé đã tốt lên rất nhiều. Trong giai đoạn này bé cũng bắt đầu tiếp nhận lượng thức ăn nhiều hơn. Dĩ nhiên, nó không phải chỉ có nguyên chuối. Chính bởi vậy, lượng chuối bé ăn trong giai đoạn này sẽ là 1.000mg mỗi ngày.

Đối với các bé từ 2-5 tuổi sẽ là 1.400 mg và trẻ em 6-9 tuổi: 1.600 mg, trên 10 tuổi: 2.000 mg.

Đặc biệt, chuối cũng kị kết hợp với một số thực phẩm. Vì thế mẹ nên lưu ý:

– Chuối hột rất kỵ mật ong, đường. Chúng sẽ gây ra hiện tượng chướng bụng cho bé.

– Chuối tiêu kỵ khoai môn. Không nên kết hợp vì sẽ khiến bé bị đau bụng.

– Chuối và khoai tây: Bé sẽ bị nổi nốt đỏ trên mặt, gây ngứa…

Lời giải đáp Trẻ mấy tháng tuổi ăn được chuối được chia sẻ trong bài viết hi vọng sẽ giúp mẹ chăm sóc bé đúng cách. Chúc mẹ sẽ luôn chăm sóc bé thật tốt!

comment Bình luận

largeer