Người Việt đầu tiên nhận giải thưởng “Hành động dũng cảm đặc biệt trên biển”

Đối với mặt với sự hung dữ, khắc nghiệt của thời tiết và biển lớn, bằng sự dũng cảm, tài năng và tình người, thuyền viên Trần Văn Khôi đã cứu sống 4 người trên một con tàu gặp nạn. Hành động phi thường của anh đã được Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) tôn vinh và trao giải thưởng cao quý “Hành động đặc biệt dũng cảm trên biển”.
08/04/2022 09:02

Giữa cơn sóng dữ của biển, hình ảnh người lính cứu nạn nhấp nhô giữa dòng nước xoáy như trực chờ nhấn chìm anh giữa lòng biển sâu. Đó là những thời khắc không thể quên khi chiếc tàu VIETSHIP 01 bị chìm ngay tại vùng nước nông ở biển Quảng Trị vào tháng 10/2020. 12 người thuyền viên mắc kẹt cách bờ không xa mà vì thời tiết khắc nghiệt họ đã thử mọi cách nhưng không thể vào bờ.

Empty

Và có những phép thử suýt chút nữa phải trả giá bằng mạng sống nếu như không có sự tiếp cứu kịp thời của anh hùng Trần Văn Khôi. 3 lần xung phong bơi giữa làn nước dữ đổi lại anh cứu được 4 mạng người. Với hành động dũng cảm quên mình và hành trình 15 năm gắn bó với công việc tìm kiếm cứu nạn hàng hải, anh đã trở thành người Việt Nam đầu tiên được Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) vinh danh “Hành động dũng cảm đặc biệt trên biển”.

Empty

Anh Trần Văn Khôi - người lính cứu nạn biển với nụ cười luôn nở trên môi đã có 15 năm gắn bó với công việc tại Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 Đà Nẵng.

Là nhân viên cứu nạn, anh phải ứng trực tại đơn vị 24/24, khi nhận được lệnh điều động, thì trong vòng 15 phút phải có mặt lên đường đi làm nhiệm vụ.

Đồng hành cùng anh là những người lính đang làm nhiệm vụ tại đây, 365 ngày họ gắn bó với biển, yêu biển và hi sinh vì biển.

 Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer