Nguy cơ tiểu đường từ việc ăn trứng mỗi ngày

Các nhà khoa học Australia hợp tác với Trung Quốc và Qatar tronng một nghiên cứu và chỉ ra rằng: Thường xuyên ăn món trứng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên đến 60%.
01/12/2020 10:33

Đây là nghiên cứu đầu tiên đánh giá về việc tiêu thụ trứng quá nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Trong nghiên cứu được công bố, nhóm các nhà khoa học đã theo dõi một số lượng lớn người dân Trung Quốc trưởng thành trong vòng 18 năm.

an trung

Kết quả cho thấy: Những người trưởng thành ăn nhiều hơn 1 quả trứng mỗi ngày (tương đương 50 gram) đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng 60% so với người ăn 1 quả hoặc ít hơn.

Ngoài ra, việc tiêu thụ hơn 38 gram trứng mỗi ngày trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 lên khoảng 25%.

Hiện nay, có 8,5% dân số thế giới mắc bệnh tiểu đường. Riêng ở Trung Quốc, tỷ lệ mắc bệnh hiện là 11% dân số. Trong những thập kỷ vừa qua, người dân nước này đã chuyển dần từ chế độ ăn giàu ngũ cốc và rau sang tăng cường thịt và các món nhiều năng lượng, ví dụ như trứng.

Nghiên cứu mới đặc biệt tập trung vào việc tiêu thụ trứng trong thời gian dài và vai trò tiềm tàng của nó trong việc khiến bệnh tiểu đường phát triển. Các nhà khoa học cho biết sẽ cần thêm nhiều nghiên cứu chuyên sâu để tìm ra cơ chế làm tăng nguy cơ tiểu đường của việc ăn nhiều trứng.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer