Nước trà xanh tốt cho người bệnh tiểu đường

Cuộc sống của một bệnh nhân tiểu đường là phải kiểm soát lượng đường trong máu của họ. Điều quan trọng là phải theo dõi những gì họ ăn và uống để kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường và sống một cuộc sống lành mạnh.
21/11/2020 17:54

Thực phẩm họ ăn nói chung phải ít calo (và phải là ít carb), nhưng khi nói đến đồ uống, nó phải không có hoặc rất ít calo.

Một thức uống hoàn toàn phù hợp với tiêu chí này là trà xanh. Không đường, ít calo và chứa nhiều chất chống ô xy hóa, polyphenol và flavonoid, trà xanh là một loại đồ uống hoàn toàn tốt cho sức khỏe và đã được khoa học chứng minh về hiệu quả của chúng trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường, theo Times of India.

tra xanh

Tại sao bệnh nhân tiểu đường nên chuyển sang dùng trà xanh?

Một số nghiên cứu đã được thực hiện để tìm hiểu tác dụng của trà xanh đối với những người bị bệnh tiểu đường loại 2 và bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng hầu hết chúng đều cho kết quả tích cực.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng trà xanh có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và thậm chí có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Theo một nghiên cứu khác, loại đồ uống này có thể giữ cho lượng đường trong máu của bạn luôn ở mức kiểm soát và ngăn ngừa các triệu chứng trầm trọng hơn.

Trà xanh kiểm soát mức đường huyết như thế nào?

Uống trà xanh thường xuyên làm giảm mức đường huyết lúc đói và mức insulin lúc đói, đây là hai thông số cơ bản được sử dụng để đo sức khỏe bệnh nhân tiểu đường.

Những lợi ích của trà xanh chủ yếu là do hoạt động chống ô xy hóa của polyphenol và polysaccharid. Hai chất chống ô xy hóa này cũng có hiệu quả trong việc kiểm soát mức huyết áp và giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Có thể uống bao nhiêu trà xanh trong một ngày?

Trà xanh có lợi cho sức khỏe và không có bất kỳ tác dụng phụ nào đối với bệnh nhân tiểu đường. Nhưng bạn cần phải cẩn thận về lượng của bạn vì nó chứa một lượng nhỏ caffeine. Bạn có thể uống trà xanh 2-3 lần một ngày.

Cách uống trà xanh để đạt được lợi ích tối đa

Để có lợi ích tối đa cho sức khỏe, không nên thêm đường vào đồ uống của bạn. Trà xanh không đường tốt cho sức khỏe hơn. Để làm cho nó ngon hơn, bạn có thể thêm một ít nước chanh hoặc lá bạc hà, theo Times of India.

Không ngâm trà xanh quá 2-3 phút nếu không đồ uống của bạn sẽ có vị đắng. Bên cạnh đó, hãy chọn những lá trà xanh hơn là trà túi lọc để đạt được những lợi ích sức khỏe tối đa.

Theo Thanh niên

comment Bình luận

largeer