Nguy cơ vô sinh cao từ viêm nhiễm phụ khoa, chị em không thể coi thường!

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ, gây ra những hiện tượng viêm nhiễm ở phần phụ bao gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng. Viêm nhiễm phụ khoa nếu để kéo dài dai dẳng sẽ gây nên những tác hại khôn lường cho sức khỏe như mang thai ngoài tử cung, thậm chí là vô sinh. Chính vì vậy việc hiểu và nắm rõ về tình trạng này cũng như biết cách phòng bệnh sẽ giúp chị em tránh được những hậu quả đáng tiếc về sau.
By Kiều Lệ
07/07/2020 09:01

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ, gây ra những hiện tượng viêm nhiễm ở phần phụ bao gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng. Viêm nhiễm phụ khoa nếu để kéo dài dai dẳng sẽ gây nên những tác hại khôn lường cho sức khỏe như mang thai ngoài tử cung, thậm chí là vô sinh. Chính vì vậy việc hiểu và nắm rõ về tình trạng này cũng như biết cách phòng bệnh sẽ giúp chị em tránh được những hậu quả đáng tiếc về sau.

Viêm phần phụ là hậu quả của việc quan hệ tình dục không an toàn, giữ vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, những biến chứng sinh đẻ

Nguyên nhân dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa

Viêm âm đạo do nấm Candida: Nấm Candida là loại nấm men đơn bào tồn tại tự nhiên trong cơ thể người. Nó kí sinh chủ yếu trên da, trong miệng, đường ruột hay âm đạo. Trong môi trường âm đạo, nấm men chung sống hòa bình và được kiểm soát bởi các loại lợi khuẩn khác. Tuy nhiên, khi có điều kiện thuận lợi, số lượng nấm men sẽ nhân lên nhanh chóng và vượt khỏi tầm kiểm soát, gây ra viêm âm đạo khiến phụ nữ ngứa ngáy.

Do vệ sinh vùng kín không đúng cách: Thói quen lười thay đồ lót, nhất là sau khi vận động ra nhiều mồ hôi. Vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách, xịt rửa bằng vòi mạnh, thụt rửa vùng kín, rửa vùng kín từ sau ra trước Không vệ sinh vùng kín trước và sau khi “yêu”. Sử dụng xà bông để vệ sinh vùng kín. Chọn lựa dung dịch vệ sinh có độ pH không phù hợp làm mất cân bằng hệ vi sinh trong âm đạo. Dùng giấy vệ sinh có hương liệu hóa học, các chất dễ gây kích thích vùng kín.

Thay đổi nội tiết tố: Rối loạn nồng độ hormone là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên các triệu chứng bất thường ở vùng kín. Nhất là sự thiếu cân bằng nồng độ hormone estrogen và progesterone. Điều này dẫn đến hàng loạt các vấn đề như ngứa vùng kín, cơ thể mệt mỏi, da sạm… Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết tố còn kéo theo sự thay đổi của độ pH ở trong môi trường âm đạo. Từ đó tạo điều kiện cho các loại hại khuẩn bùng phát mạnh, gây tổn thương và khiến vùng kín ngứa rát tận sâu bên trong. Sự thay đổi nội tiết tố thường diễn ra ở phụ nữ đang mang thai hay cho con bú, thời kỳ tiền mãn kinh hay thời điểm sắp diễn ra chu kỳ kinh nguyệt…

Viêm âm đạo do vi khuẩn: Viêm âm đạo do vi khuẩn cũng là một lý do phổ biến khác gây ngứa rát vùng kín. Tương tự như nhiễm nấm âm đạo, tình trạng này kích hoạt do sự mất cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và có hại xuất hiện tự nhiên ở trong âm đạo. Tình trạng viêm âm đạo do vi khuẩn thường bao gồm ngứa rát bên trong vùng kín và tiết dịch bất thường kèm theo mùi hôi, đôi khi còn có bọt.

Bệnh lây qua đường tình dục: Một số bệnh lây qua đường tình dục, điển hình nhất là sùi mào gà và mụn rộp sinh dục cũng có thể khiến cho vùng kín ngứa rát. Sùi mào gà: Tác nhân chính gây bệnh là Human Papiloma Virus. Ở phụ nữ, tổn thương thường phát triển ở âm hộ, đáy chậu, âm đạo hay cổ tử cung. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm như ung thư âm đạo, tử cung… Mụn rộp sinh dục: Đây cũng là một bệnh lý phổ biến do Human Papiloma Virus gây ra. Tổn thương bắt đầu là những vết đỏ rồi mới phát triển dần thành mụn nước mọc từng cụm, đều nhau. Ở phụ nữ, đau rát, ngứa ngáy hay loét nông ở âm hộ, cổ tử cung, các môi sinh dục là triệu chứng đặc trưng. Nếu không điều trị kịp thời, người bệnh có thể gặp các biến chứng như bội nhiễm, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung…

Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa:

Dịch âm đạo tiết bất thường, có mùi hôi: Viêm phần phụ cũng khiến khí hư tiết ra từ âm đạo có mùi tanh khó chịu, màu sắc khác thường (vàng hoặc xanh), dạng đặc hoặc lỏng đôi khi có cả mủ kèm theo.

Vùng kín ngứa rát khó chịu: Viêm nhiễm phụ khoa sẽ gây nên hiện tượng ngứa rát vùng kín, đau khi quan hệ tình dục, kèm cảm giác bỏng rát.

Tiểu rắt hoặc tiểu buốt: Viêm nhiễm phần phụ kéo dài sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến những cơ quan lân cận, trong đó có cả bàng quang và niệu quản. Hai bộ phận này sẽ bị chèn ép dẫn đến các hiện tượng đái dắt, tiểu buốt và ứ nước ở thận.

Rối loạn kinh nguyệt: Kinh nguyệt ra nhiều trong thời kỳ hành kinh, xuất huyết bất thường, đau bụng kinh dữ dội, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bất thường, máu kinh có màu đen, vón cục, có thể ra máu giữa chu kỳ kinh.

Hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa:

Viêm nhiễm phụ khoa được chia làm viêm cấp tính và viêm mãn tính. Viêm nhiễm phụ khoa cấp tính nếu không được điều trị dứt điểm và kịp thời sẽ chuyển sang mãn tính. Viêm mãn tính gây cho bệnh nhân rất nhiều khó chịu và khó có thể được điều trị khỏi hoàn toàn, vi khuẩn vẫn còn tồn tại nên thỉnh thoảng lại xuất hiện một đợt bùng phát trở lại. Chưa dừng lại ở đó, viêm nhiễm phụ khoa còn gây ra hàng loạt các hậu quả nguy hiểm.

Mang thai ngoài tử cung cao: Viêm nhiễm phụ khoa khiến vòi trứng có nguy cơ viêm cũng rất cao. Vòi trứng bị viêm có thể dẫn tới tắc và chít hẹp làm trứng không đi đi sâu vào bên trong tử cung làm tổ. Do đó, trứng có thể làm tổ ở bên ngoài tử cung và gây ra hiện tượng mang thai ngoài tử cung, rất nguy hiểm cho người phụ nữ.

Vô sinh: Viêm nhiễm phụ khoa sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất trứng, làm chất lượng trứng bị giảm. Đồng thời, viêm nhiễm vòi trứng có thể làm vòi trứng tắc hoàn toàn khiến trứng không thể gặp được tinh trùng và làm quá trình thụ thai bị cản trở. Nếu có thụ thai được nhưng chất lượng trứng không tốt cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi sau này.

Ảnh hưởng đến những bộ phận khác trong cơ thể, đặc biệt là bộ phận sinh dục. Nếu viêm nhiễm phụ khoa kéo dài sẽ khiến vi khuẩn lây lan sang các bộ phận xung quanh rồi gây bệnh ở đó và kéo theo hàng loạt các bệnh phụ khoa khác: viêm âm đạo, âm hộ, viêm tử cung thậm chí là ung thư cổ tử cung,...

Ảnh hưởng đến chất lượng sống: Viêm nhiễm phụ khoa kéo dài khiến cho cơ thể người bệnh bị suy nhược, thường xuyên mệt mỏi, ốm vặt, có cảm giác buồn nôn và nôn.

Viêm nhiễm phụ khoa có thể viêm phúc mạc tiểu khung, viêm phúc mạc toàn thể, nhiễm trùng máu và có thể dẫn đến tử vong.

Viêm nhiễm phụ khoa cần được khắc phục và ngăn chặn kịp thời để tránh những hậu quả nặng nề về sau.

Phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa bằng cách nào?

Để phòng ngừa và khắc phục tình trạng viêm nhiễm phụ khoa cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách, rửa từ trước ra sau, không thụt rửa vào sâu bên trong bởi sẽ làm ảnh hưởng đến sự cân bằng pH tự nhiên trong âm đạo.

Thay quần lót thường xuyên, tránh mặc các loại quần bó sát hoặc còn ẩm ướt.

Chú ý đến việc thay băng vệ sinh thường xuyên khi tới chu kỳ kinh nguyệt, ít nhất là 4 giờ/lần.

Điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh cũng như duy trì rèn luyện thân thể mỗi ngày để tăng cường đề kháng và miễn dịch.

Sử dụng dung dịch vệ sinh có nguồn gốc tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại hay chất tẩy rửa kiềm làm sạch vùng kín nhẹ nhàng, an toàn, hiệu quả.

Phòng ngừa và khắc phục hiệu quả tình trạng viêm nhiễm phụ khoa với dung dịch vệ sinh phụ nữ X2 Nano nghệ

Để ngăn ngừa nấm ngứa vùng kín cũng như viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất, chị em nên duy trì thói quen vệ sinh vùng kín hằng ngày với loại dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, chất lượng và đảm bảo được các tiêu chí như: có thành phần từ tự nhiên để làm sạch vùng kín nhẹ nhàng, có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm nấm ngứa hiệu quả và không gây kích ứng, khô rát, an toàn khi sử dụng.

Gel vệ sinh X2 Nano nghệ là sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu trên. Không chỉ mang đến hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa nấm ngứa Gel vệ sinh X2 Nano nghệ còn giúp dưỡng da cho phụ nữ tự tin tỏa sáng.

Gel vệ sinh X2 Nano nghệ là sản phẩm chăm sóc vùng kín được các chuyên gia Sản phụ khoa hàng đầu Việt Nam tin dùng. Sản phẩm đã được cấp phép, là dung dịch vệ sinh đạt chuẩn, áp dụng công nghệ Nano trong điều chế sản phẩm. Gel X2 Nano nghệ là sản phẩm tiên phong trên thị trường Việt Nam có thành phần Nano nghệ và Berberin. Hoạt chất Curcumin trong Gel X2 Nano nghệ với cơ chế kháng khuẩn, kháng nấm vượt trội, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nhiễm nấm ngứa, giúp cải thiện tình trạng nấm ngứa, viêm nhiễm vùng kín hiệu quả.

Ngoài ra, Gel X2 Nano nghệ còn chứa thành phần Berberin (Cây vàng đắng) với hoạt tính kháng sinh chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả trong viêm nhiễm phụ khoa. Chất Berberine còn có tác dụng làm lành vết thương, cải thiện tình trạng nấm âm đạo giúp ích trong ngăn ngừa phòng chống bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Từ đó, khắc phục hiệu quả tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Ngoài ra, chiết xuất rễ cây ngưu bàng chứa các chất chống oxy hóa - thành phần “vàng” gúp cho làn da vùng kín mịn màng, tránh thâm sạm kết hợp cùng thành phần chanh tây, tinh thể bạc hà giúp giảm mùi hôi hiệu quả, đem lại cảm giác thoáng mát cho vùng kín.

Nhà sản xuất cho biết, do sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Gel X2 Nano nghệ có nguồn gốc 90% từ thiên nhiên, không chứa thành phần hóa chất độc hại, nên sử dụng lâu dài không gây khô rát như các dung dịch vệ sinh công nghiệp chứa kiềm và các chất tẩy rửa mạnh. Do đó, có thể hoàn toàn an tâm sử dụng sản phẩm này cho cả bà bầu, phụ nữ sau sinh và bạn gái mới lớn có vùng da nhạy cảm cho âm đạo an toàn, khỏe mạnh.

Cỏ Cây Hoa Lá - Giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho cả gia đình bằng các sản phẩm từ thiên nhiên Việt Nam

“Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018", “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt mua hàng tại:

Website: https://cocayhoala.vn/

Hotline: 1900 633 385

Showroom: 18 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

"Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện môi trường tới cộng đồng".

comment Bình luận

largeer