Nguyên nhân bất ngờ khiến thiếu nữ 15 tuổi bỗng dưng đau nhói đầu gối

Vào viện khám sau một tháng bị đau ở đầu gối phải, nữ sinh ở Quảng Ninh bất ngờ khi bác sĩ phát hiện mảnh gương vỡ nằm trong đầu gối một năm.
20/09/2020 08:10

Đó là trường hợp bệnh nhi B. T. H., 15 tuổi, địa chỉ tại TP. Uông Bí, Quảng Ninh. Khoảng 1 tháng nay, trẻ thấy đầu gối phải đau nhói, khó chịu, đặc biệt đau tăng khi đi lại nhiều, vận động mạnh nên được mẹ đưa đi khám tại Trung tâm Y tế Phường Vàng Danh và chuyển Bệnh viện Việt Nam-Thuỵ Điển Uông Bí.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện đầu gối phải có khối nổi gồ lên mặt da khoảng 1cm, ấn vào đau chói, xung quanh có vết bầm tím. Hình ảnh chụp X-quang đầu gối cho thấy có dị vật dưới da. 

Trước đó một năm, trẻ ngã trong sân nhà và bị xe máy đổ đè vào người. Mảnh gương xe vỡ găm vào đầu gối phải nhưng không biết. Trẻ không được đưa đến viện xử trí mà tự rửa vết thương tại nhà. 

daudaugoi-11-1600484393888

Dị vật được lấy ra là mảnh gương, kích thước khoảng 0,6x1cm

Bệnh nhi được chẩn đoán còn dị vật sau chấn thương gối phải và được chỉ định làm tiểu phẫu lấy bỏ dị vật. Dị vật là mảnh gương vỡ, kích thước 0,6x1cm đã được lấy bỏ ra khỏi đầu gối phải. Theo gia đình, dị vật đã di chuyển cách vị trí ban đầu khoảng 1,5 cm.

Các bác sĩ khuyến cáo khi bị tai nạn có vết thương bẩn dính bùn, đất hoặc các vật thể lạ bám vào vết thương, đặc biệt là có dị vật sắc nhọn như mảnh gương, kính, mạt sắt, kim loại… người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được làm sạch vết thương đúng cách và lấy bỏ hoàn toàn dị vật (nếu có), tránh các biến chứng như nhiễm trùng, áp xe, đau kéo dài. 

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer