Hy hữu gắp hơn 100 dị vật trong hàm mặt bệnh nhân

Hy hữu gắp hơn 100 dị vật trong hàm mặt bệnh nhân. Mới đây, các bác sĩ phẫu thuật đã tiến hành gắp thành công rất nhiều dị vật nhỏ găm vào phầm hàm mặt của một bệnh nhân nam 43 tuổi.
28/03/2018 16:17

Hy hữu gắp hơn 100 dị vật trong hàm mặt bệnh nhân

Được biết, bệnh nhân có hơn 100 dị vật găm trong hàm mặt tên là Lương Viết N. (43 tuổi, sống tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Các dị vật này đã được các bác sĩ phẫu thuật khoa Răng hàm mặt, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh phối hợp với bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội thự hiện.

Theo bác sĩ Nguyễn Công Suất, trưởng khoa Răng hàm mặt, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh: Bệnh nhân bị mắc nhiều dị vật do bị tai nạn lao động. Khi được chuyển đến bệnh viện nạn nhân trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Sau khi được điều trị ở tuyến dưới không tiến triển tốt, bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều trị. Bệnh nhân đượ chuyển viện từ ngày 7/3.

Hy huu gap 100 di vat trong ham mat benh nhan

Hy hữu gắp hơn 100 dị vật trong hàm mặt bệnh nhân. Các bác sĩ đã lấy được khoảng 80% dị vật ra khỏi cơ thể bệnh nhân N.

Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị chấn thương khá nặng ở vùng ngực, hàm mặt, vỡ nhãn cầu mắt đã múc, giập nát bàn tay phải đã được cắt cụt. Bệnh nhân còn bị chấn thương phần mềm ở nhiều nơi trên cơ thể.

Kết quả chụp chiếu còn khiến các bác sĩ cảm thấy ngạc nhiên khi phát hiện bệnh nhân có khoảng hơn 100 dị vật găm dày đặc ở vùng mặt, sọ, hốc mắt và xoang hàm bên phải. Dị vật này chủ yếu là các mảnh vụn kim loại kèm theo than nhỏ. Chúng găm sâu vào nhiều vị trí bên phải mặt của bệnh nhân.

Một cuộc hội chẩn nhanh đã được tiến hành, các bác sĩ chuyên khoa xác định đây là trường hợp khó, nhiều vùng tổn thương phức tạp. Hội đồng y khoa bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành hội chẩn  trực tiếp với bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương và quyết định sẽ tiến hành phẫu thuật lấy đi dị vật cho bệnh nhân.

Sau 3 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đến lấy được 80% dị vật nằm ở vùng sọ mặt phải và các vị trí khó trong xoang hàm của bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân đang được theo dõi, chăm sóc và hồi sức tích cực tại phòng hậu phẫu.

comment Bình luận

largeer