Nho mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp

Nho là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Nghiên cứu chỉ ra rằng, loại quả nhỏ này chứa hơn 1.600 hợp chất và nhiều hợp chất trong số đó có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn.
02/01/2024 17:28

Hỗ trợ giảm cân

Quả nho có chứa tanin, lecithin - hợp chất khiến các tế bào trong cơ thể khó lưu trữ chất béo hơn. Nó cũng có thể giúp các tế bào mỡ phân hủy với tốc độ nhanh hơn.

Để đảm bảo và cân bằng sức khoẻ, nên sử dụng trái cây này với một lượng vừa phải. Số lượng nho hợp lý được khuyến nghị sử dụng trong một ngày là khoảng 16 quả.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nho là nguồn cung cấp kali dồi dào, một khoáng chất giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể bạn. Kali có thể giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Hầu hết mọi người không nhận đủ chất dinh dưỡng này, vì vậy ăn nho có thể giúp lấp đầy khoảng trống.

nho

(Ảnh minh họa: AIA)

Chăm sóc da và tóc

Hạt nho rất giàu vitamin E, giúp làn da của bạn luôn mịn màng và đủ độ ẩm. Các hợp chất khác trong nho có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và tăng lưu lượng máu đến da đầu để có mái tóc khỏe mạnh hơn.

Bảo vệ mắt

Các chất tự nhiên trong nho giúp giảm viêm trong cơ thể và giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng bao gồm nho có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn các bệnh về mắt thông thường như đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Một hợp chất trong nho gọi là resveratrol có thể giúp củng cố hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể bạn chống lại vi trùng. Cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn để tìm ra chính xác nó có thể giúp ích như thế nào, nhưng một ngày nào đó, bạn có thể thấy resveratrol trong các sản phẩm giúp chữa lành vết thương hoặc ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn.

Ngủ ngon hơn

Vỏ nho có hàm lượng melatonin cao, một chất hóa học có thể cải thiện giấc ngủ của bạn. Các nghiên cứu cho thấy melatonin làm giảm tình trạng mệt mỏi khi đi máy bay và chứng mất ngủ, đồng thời có thể giúp ổn định tâm trạng của bạn.

Lưu ý khi sử dụng nho với người tiểu đường

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, lượng đường dung nạp vào cơ thể mỗi ngày ở bệnh nhân tiểu đường khuyến cáo trong khoảng từ 45 - 60g. Trong khi đó, 1 quả nho kích cỡ vừa phải có chỉ số đường ở mức thấp hoặc trung bình, cụ thể: Nho Mỹ: chỉ số đường huyết GI là 43, nho Ý là 49, và nho Úc là 59.

Người bị bệnh tiểu đường có thể ăn nho tươi, tuy nhiên cần phải giảm lượng đường trong các loại thức ăn khác và không ăn quá nhiều cùng một lúc.

Theo Webmd

comment Bình luận

largeer