Nhóm thiện nguyện đòi trả lại oxy sau khi ông Đoàn Ngọc Hải bị bà Phương Hằng cấm cửa

Nhóm thiện nguyện Nhất Tâm tuyên bố sẽ trả lại oxy cho Đại Nam sau những phát ngôn mà bà Nguyễn Phương Hằng nhắm vào ông Đoàn Ngọc Hải.
By Quỳnh Trang/ Sức Khỏe Cộng Đồng
31/08/2021 20:30
Bà Nguyễn Phương Hằng livestream gọi tên ông Đoàn Ngọc Hải về chuyện từ thiện bình oxy.

Bà Nguyễn Phương Hằng livestream gọi tên ông Đoàn Ngọc Hải về chuyện từ thiện bình oxy.

Bà Nguyễn Phương Hằng tuyên bố "cấm cửa" ông Đoàn Ngọc Hải

Mới đây, cộng đồng mạng rầm rộ chia sẻ hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải đến Đại Nam chụp hình chung cùng ông Huỳnh Uy Dũng (đại gia Dũng lò vôi) và vác bình oxy của Quỹ Từ thiện Hằng Hữu để đi từ thiện giúp người dân trong mùa dịch COVID-19.

Thế nhưng bất ngờ vào những buổi livestream gần đây bà Nguyễn Phương Hằng vợ đại gia Dũng lò vôi lại nêu tên ông Đoàn Ngọc Hải ra chỉ trích.

Cụ thể, tối 30/8, bà Phương Hằng lại gọi tên ông Đoàn Ngọc Hải trên livestream trước sự chứng kiến của hơn nửa triệu người xem. Bà nói rằng, điều này ảnh hưởng đến danh tiếng và công việc của 2 vợ chồng bà vì oxy do nhà máy cung cấp là "100% miễn phí". 

Ông Đoàn Ngọc Hải và nhóm thiện nguyện đến Đại Nam chụp hình cùng Đại gia Dũng lò vôi.

Ông Đoàn Ngọc Hải và nhóm thiện nguyện đến Đại Nam chụp hình cùng Đại gia Dũng lò vôi.

Bà Phương Hằng tuyên bố: "Ngoài việc ông ấy đến xin oxy để cứu dân, chúng tôi hoàn toàn không có mối liên hệ nào để gọi là bạn, ngoại giao bình thường".

Trong một livestream của mình, Bà Phương Hằng còn tuyên bố "cấm cửa" ông Đoàn Ngọc Hải, đề nghị ông không đến Đại Nam nữa. 

Bà Phương Hằng còn tuyên bố sẽ dừng tặng bình và oxy cho các nhóm thiện nguyện hay cá nhân nào mà chỉ trao cho bộ đội, công an và những người làm công việc cho Nhà nước.

Nguồn cơn này bắt đầu từ một số tin đồn trên mạng cho rằng, ông Hải nói mình phải xuất một khoản tiền lớn cho nhóm Thiện Nguyện Nhất tâm mua oxy để cứu trợ người nghèo cần khẩn cấp, khoảng 5 triệu/ngày.

Ông Đoàn Ngọc Hải vác bình oxy đi từ thiện.

Ông Đoàn Ngọc Hải vác bình oxy đi từ thiện.

Theo đó, nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm và ông Đoàn Ngọc Hải từng công khai việc ông chuyển cho nhóm 100 triệu đồng từ Quỹ Vì đồng bảo. Điều này khiến nhiều người suy diễn rằng, Đại Nam chỉ cho mượn bình, còn không tặng oxy, làm nhóm thiện nguyện phải tốn tiền nạp ở chỗ khác.

Một số người dùng mạng đã đem chuyện này ra "tấn công" vợ chồng đại gia Bình Dương. Trong khi đó, trên thực tế thì Đại Nam đã nhập 50.000 bình oxy để phục vụ miễn phí cho những người dân nghèo.

Tuy vậy, việc bà Nguyễn Phương Hằng lên mạng chỉ trích ông Đoàn Ngọc Hải về vấn đề từ thiện oxy cũng khiến nhiều người tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng: "Của cho không bằng cách cho, việc bà Phương Hằng cùng chồng mua oxy để giúp đỡ người dân nhưng lại lên mạng chỉ trích ông Đoàn Ngọc Hải khiến người được giúp oxy cũng cảm thấy không thoải mái".

"Nếu thực tình vợ chồng bà Hằng muốn giúp đỡ người dân nghèo lúc dịch bệnh thì có cần phải sân si, trách móc hết những người này người kia không? Tại sao bà không gọi nói chuyện với ông Hải mà phải lên mạng chỉ trích, những người dùng oxy của Đại Nam phần nào cũng cảm thấy tổn thương", một người bày tỏ quản điểm.

Nhóm thiện nguyện đòi trả lại oxy cho Đại Nam

Giữa những ồn ào, chính đại diện nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm đã phải xin lỗi vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, ông Đoàn Ngọc Hải vì sự hiểu lầm cũng như có lời giải thích rõ ràng: "Số tiền 100.000.000 (một trăm triệu đồng) anh Hải trích Quỹ vì đồng bào, bàn giao cho Nhất Tâm hỗ trợ việc nạp oxy là để nạp oxy "nguồn bên ngoài", chứ không phải để trả chi phí nạp oxy Đại Nam như những thông tin sai lệch đang dẫn hướng dư luận".

Nghĩa là, khoản tiền này để nạp thêm oxy mua của nơi khác, nạp vào bình của công ty Đại Nam, khi nhóm chưa kịp mang về Đại Nam để nạp miễn phí.

Bài trần tình và xin lỗi của trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm.

Bài trần tình và xin lỗi của trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm.

Trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm mới đây cũng đã tuyên bố sẽ trả lại toàn bộ số bình oxy cho Đại Nam sớm nhất có thể để "hạn chế thị phi dư luận làm tổn hại đến anh Hải".

Người này cũng công bố chuyện ông Đoàn Ngọc Hải mua tặng nhóm 100 bình oxy loại 40lít đã qua sử dụng, được hiện đang nhập từ Nhật về. Dự kiến, đến ngày 6/9 số bình oxy này sẽ có mặt tại Việt Nam với tổng giá trị là 230.000.000 (hai trăm ba mươi triệu đồng).

Hiện tại, ông Hải mới đặt cọc 10 triệu. Nguồn mua số lượng bình này do Thiện Nguyện Nhất Tâm là người tìm và ông Hải trích Quỹ Vì đồng bào để mua.

Cũng có ý kiến cho rằng việc bà Nguyễn Phương Hằng lên mạng chỉ trích, cấm cửa ông Đoàn Ngọc Hải vì ồn ào chuyện oxy được cho là không phải lý do chính mà là do ông Hải đã từng có những lời lẽ, phát ngôn mong cộng đồng mạng thông cảm cho danh hài Hoài Linh và có những hoạt động thân thiết với giới showbiz.

Bà Nguyễn Phương Hằng cũng liên tục lên mạng livestream chửi bới tục tĩu trên mạng xã hội.

Bà Nguyễn Phương Hằng cũng liên tục lên mạng livestream chửi bới tục tĩu trên mạng xã hội.

Gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng cũng liên tục lên mạng livestream nói về vấn đề từ thiện của giới nghệ sĩ.

Nhiều người mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý việc các cá nhân livestream chỉ trích, lời lẽ không đúng trên mạng. Đồng thời điều tra làm rõ việc từ thiện liên quan đến các ca sĩ, nghệ sĩ, xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

comment Bình luận

largeer