Những ai không nên uống trà chanh?

Trà chanh là loại thức uống được nhiều người ưa chuộng. Trà chanh là sự kết hợp giữa trà xanh và nước chanh. Sự kết hợp này tạo nên một loại nước uống vừa thơm ngon lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
02/05/2018 23:11

1, Chà chanh là gì?

Trà chanh là thức uống được kết hợp giữa trà nóng, đường với ít nước chanh giúp tăng hương vị. Sự kết hợp này tạo nên một loại thức uống thơm ngon bổ dưỡng. Chúng vừa có đầy đủ dưỡng chất của trà xanh lại thêm nhiều vitamin của chanh. Nhờ đó mà loại nước này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mùa hè, người ta thường pha chế trà chanh để tạo nên thức uống giải khát, lại giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố ra ngoài.

Hằng ngày, cơ thể chúng ta tiếp nhận rất nhiều chất độc hại. Những chất độc hại này có thể gây ra nhiều bệnh tật và nhiễm trùng. Vì trà chanh loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể nên giúp đem lại sự sảng khoái và nâng tinh thần.

Uống trà chanh cong giúp bạn giảm được các triệu chứng của cảm lạnh và cảm cúm. Loại thức uống này chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, do đó có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, giữ cho cơ thể bạn được ấm áp cũng như đầy lùi bệnh cảm cúm.

nhung ai khong nen uong tra chanh

Những ai không nên uống trà chanh? Chà chanh là loại thức uống được nhiều người ưa chuộng

Với đặc tính chống vi khuẩn và kháng virut do chanh là một chất khử trùng tự nhiên. Nhờ đó mà bạn có thể sử dụng trà tranh để chống lại các bệnh truyền nhiễm, tăng cường sức khỏe chống lại virut. Nhờ vitamin C có trong chanh, cũng là chất chống oxy hóa khi kết hợp với trà xanh có tác dụng hồi phục các mô, xương, khớp và chữa lành vết thương.

Trong trà chanh có chứa  flavonoid. Đây là chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng giảm viêm và ngăn ngừa các cục máu đông hình thành trong động mạch. Bởi đó mà uống trà chanh là cách tốt nhất để chống lại cơn đau tim. Hơn nữa, một trong những tác dụng tốt của trà chanh chính là kiểm soát tốt nồng độ cholesterol. Do vậy mà có thể đẩy lùi được căn bệnh tim mạch. 

Nguồn axít citric trong trà chanh có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm tan sỏi thận. Nước trà chanh cung cấp các axit cần thiết để thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh, giàu vitamin và khoáng chất để loại bỏ các độc tố tích lũy trong đường tiêu hóa. Nhờ vậy mà việc uống trà chanh hằng ngày có thể giúp bạn làm dịu bụng, kích thích tiêu hóa và loại bỏ chất thải cặn bã trong cơ thể.

Cơ thể chúng ta rất cần insulin để chuyển đổi glucose thành đường và cuối cùng là năng lượng. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, sử dụng trà chanh có thể giúp cơ thể  tăng hoạt động insulin.

Trà chanh có đặc tính chống ôxy hóa mạnh nhờ giàu polyphenol và vitamin C. Uống trà chanh ngăn ngừa các tổn hại cho tế bào khỏe mạnh và chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Đặc biệt, trong trà xanh còn chứa catechin. Đây là chất có thể chống lại ung thư hiệu quả. Vắt lát chanh tươi vào cốc trà xanh giúp tăng hiệu quả hấp thụ của trà xanh gấp 5 lần. Trà xanh còn chứa EGCG là hợp chất chống oxy hóa giúp các tế bào trong cơ thể luôn khỏe mạnh, phòng chống và góp phần chữa trị bệnh tật.

Uống trà chanh thường xuyên có thể giúp bạn bù đắp nước cho cơ thể hiệu quả. Sau một đêm dài mất nước, sử dụng một cốc trà chanh vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể lấy lại năng lượng, sảng khoái cả ngày.

Đặc biệt, loại trà này lựa sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em phụ nữ. Do giàu vitamin C  giúp tăng sản xuất collagen, loại protein hỗ trợ sự tăng trưởng của các tế bào của da và các mạch máu. Khi các tế bào và mạch máu phát triển, da của bạn đạt độ đàn hồi và khỏe hơn. Làn da được trẻ hóa từ bên trong và mang đem đến một làn da rạng rỡ. Theo nghiên cứu, nước trà có tác dụng chống nắng, bảo vệ da khỏi tác hại gây ra bởi sự tiếp xúc với tia UV.

EGCG được tìm thấy trong trà xanh còn giúp bạn chống lại vi khuẩn gây răng miệng để răng khỏe và hơi thở thơm tho.

2, Những ai không nên uống trà chanh

  • Người bị viêm khớp

Trà chanh chính là thức uống âm thầm làm giảm lượng canxi trong cơ thể ra ngoài qua nước tiểu. Thiếu canxi chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới các bệnh về xương khớp và khiến tình trạng bệnh của bạn càng nặng thêm.

nhung ai khong nen uong tra chanh 1

Những người bị viêm loét dạ dày không nên uống trà chanh

  • Người bị loét dạ dày

Trong chanh có axit, người đang bị loét dạ dày uống nhiều trà chanh sẽ khiến vết loét thêm nặng.

Uống trà chanh quá nhiều có thể làm thay đổi độ pH của dạ dày và ruột, gây trào ngược axit. Điều này có thể gây bỏng rát trong lồng ngực, thậm chí  là gây ói mửa

  • Phụ nữ có thai

Do trà chanh được chế biến từ trà xanh nên chúng cũng chứa caffeine. Đây là chất có thể kích thích thần kinh. Nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí là sẩy thai.

Một số hợp chất khác như Tannin gây táo bón, và tạo hiện tượng rong kinh, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai nhi.

  • Phụ nữ sau sinh

Phụ nữ đang cho trẻ sơ sinh bú nên tránh xa trà chanh, caffeine từ trà chanh khi lẫn vào trong sữa mẹ có thể gây hại cho em bé.

  • Người bị viêm đại tràng

Những chất axit có trong trà xanh sẽ khiến cho bệnh tình thêm nặng hơn.

comment Bình luận

largeer