Những bệnh dễ mắc vào mùa đông

Mùa đông khí hậu lạnh, trời hanh khô kèm theo các cơn mưa rả rích là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Hen suyễn, đột quỵ, ngứa ngoài ra, viêm xoang, đau khớp là những bệnh thường gặp khi thời tiết trở lạnh.
13/11/2023 15:43

Đột quỵ

Trong tiết trời lạnh, người dân cần chú ý giữ ấm cơ thể, tránh làm việc, vận động nhiều ngoài trời lạnh và cần khám sức khỏe định kỳ để tầm soát bệnh Đột quỵ, đặc biệt là những người từ 40 tuổi trở lên.

400036602_1101453344331896_4494901194027949424_n

Hen suyễn

Những cơn hen xuyễn thường dễ mắc phải và tái phát vào mùa đông. Khó thở là triệu chứng phổ biến nhất. Khi trời trở lạnh, không khí khô hanh sẽ khiến bạn cảm thấy khó thở hơn.

Để phòng tránh nguy cơ mắc và tái phát hen xuyễn, hãy vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, làm sạch ga, mền ít nhất một lần mỗi tuần, tránh xa khói thuốc lá và tăng cường các thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Ngứa ngoài da

Một trong những bệnh phổ biến nhất vào mùa đông là ngứa ngoài da. Trời lạnh, độ ẩm thấp và thói quen tắm nước nóng khiến da khô, ngứa ngáy, khó chịu.

Cách phòng tránh bệnh này đó là: tránh xa các loại thức ăn nhiều dầu mỡ; ăn nhiều hoa quả và rau xanh; uống nhiều nước; bổ sung các loại axit béo, vitamin A, C, D3, Selenium; sử dụng dầu dừa, dầu oliu để cung cấp độ ẩm cho da; không nên tắm bằng nước quá nóng.

Viêm xoang

Các triệu chứng xung huyết, đau đầu, ho, chảy nước mũi khiến mọi người cảm thấy khổ sở trong suốt mùa đông. Thời tiết lạnh khiến xoang bị tắc nghẽn, viêm, phù nề, sự lưu thông không khí bị ứ trệ, các dịch nhầy ứ đọng tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển gây bệnh.

Đau khớp

Mỗi khi thời tiết thay đổi, đặc biệt lúc trời trở lạnh thì xương khớp lại “biểu tình”. Đây là thực tế mà rất nhiều người mắc bệnh xương khớp đang phải chịu đựng hiện nay.

Cách thông thường nhất để tránh bệnh đau khớp là giữ ấm cho cơ thể. Thêm vào đó, thường xuyên tập thể dục và phơi nắng hợp lý cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer