Những công dụng tuyệt vời của đường thốt nốt cho sức khỏe

Đường thốt nốt hiện nay được rất nhiều người sử dụng để thay thế cho đường trắng tinh luyện khi chế biến thức ăn, đồ uống thường ngày. Bởi vì lượng khoáng chất có bên trong đường thốt nốt cao gấp 60 lần so với đường trắng. Thế nhưng không phải ai cũng biết đường thốt nốt khi dùng sẽ mang lại những công dụng gì cho sức khỏe.
23/03/2021 14:25

Những tác dụng của đường thốt nốt đối với sức khỏe

cong-dung-cua-duong-thot-not-nhieu-chi-em-chua-biet-den2_800x400

Đường thốt nốt tốt cho da và hệ miễn dịch của cơ thể

Dùng đường thốt nốt thường xuyên sẽ giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể bưởi vì đường thốt nốt chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa. Những chất này sẽ giúp ngăn ngừa các gốc tự do phát triển,  giúp thanh lọc máu, hỗ trợ làm đẹp da.

Người tiểu đường cũng có thể dùng được đường thốt nốt

Không phải ai cũng biết đường thốt nốt có chỉ số đường huyết (GI) thấp hơn so với đường trắng và mật ong.  Vì thế, việc thường xuyên dùng đường thốt nốt trong thực đơn ăn uống thường ngày sẽ không làm tăng lượng đường trong máu . Tuy nhiên, nguyên liệu này không phải là đường ăn kiêng vì thế những người bị tiểu đường nên dùng ở mức có chừng mực, để tránh gây hại cho sức khỏe.

Đường thốt nốt rất tốt cho hệ tiêu hóa

Một trong những công dụng khác của đường thốt nốt chính là tốt cho hệ tiêu hóa. Cụ thể, bên trong đường thốt nốt có một loại chất xơ gọi là insulin, loại chất xơ này khi dùng có thể giúp kiểm soát vi khuẩn đường ruột, giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa, đồng thời hỗ trợ cải thiện tốc độ hấp thụ khoáng chất cho cơ thể.

Đường thốt nốt có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu

Trong đường thốt nốt có chứa vitamin nhóm B và sắt, mà những loại chất này rất cần thiết cho người bị thiếu máu. Nhất là phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt, bị mất máu thì có thể dùng đường thốt nốt để chế biến món ăn, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục.

Ngoài ra, đường thốt nốt còn có tác dụng tăng cường lưu thông máu nên khi dùng sẽ giúp làm dịu cơn đau nửa đầu. Cụ thể, khi bị đau nửa đầu bạn chỉ cần dùng khoảng 20gr đường thốt nốt thì sẽ thấy cơn đau thuyên giảm đi rất nhiều.

Đường thốt nốt có tác dụng ngăn ngừa táo bón

Đường thốt nốt có tác dụng ngăn ngừa táo báo bởi vì loại đường này có khả năng làm sạch ruột hiệu quả bằng cách kích hoạt các enzym tiêu hóa bên trong cơ thể. Ngoài ra, đường thốt nốt còn có tác dụng đảo thải độc tố khỏi cơ thể và giúp làm sạch gan hiệu quả.

Đường thốt nốt giúp xương cứng cáp hơn

Nghe có vẻ lạ, thế nhưng một trong những công dụng của đường thốt nốt chính là giúp củng cố hệ thống xương và mô ở trẻ. Điều này là nhờ vào thành phần mangan có bên trong, giúp tăng cường sức khỏe xương và giảm nguy cơ loãng xương hiệu quả.

Đường thốt nốt có công dụng trị cảm, ho

Một trong những bài thuốc dân gian được nhiều người sử dụng khi bị cảm ho chính là dùng đường thốt nốt pha cùng với trà gừng. Nhờ vào hoạt chất có bên trong đường thốt nốt và gừng khi uống vào sẽ giúp làm ấm cơ thể, giúp giảm cảm, trị ho hiệu quả.

Làm thế nào để nhận biết đường thốt nốt nguyên chất?

cay-thot-not-duong-thot-not-cong-dung-va-nhung--3

Đường thốt nốt rất tốt cho cơ thể, nhưng khi mua bạn nên chú ý để tránh mua phải đường có pha tạp chất.

Để mua đường thốt nốt nguyên chất bạn nên chú ý thông thường đường thốt nốt giả sẽ có tinh thể ánh lên nếu có quan sát kỹ, còn đường thốt nốt nguyên chất sẽ không có. Ngoài ra, đường thốt nốt nguyên chất còn có mùi thơm của thốt nốt kèm với mùi hơi két cho quá  trình ngào gây ra, đường thật cũng sec ó đột ngọt dễ chịu, khi dùng thìa cạo sẽ dễ bị cạo thành bột mịn Còn đường thốt nốt giả thường sẽ có vịt ngọt gắt, không chua.

Thanh Hằng

 
comment Bình luận

largeer