Những điều cần lưu ý khi uống nước ép mận

Nước ép mận có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều nước ép mận có thể gây rối loạn tiêu hóa và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Dưới đây là một số chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng Veena V (Ấn Độ) về nước ép mận.
24/09/2024 07:32

Những lưu ý khi uống nước ép mận

Tác dụng nhuận tràng

Không nên uống quá hai cốc nước ép mận mỗi ngày, bởi nước ép mận có hàm lượng chất xơ cao nên nó có tác dụng nhuận tràng nhẹ. Vì vậy, nếu uống quá nhiều nước ép mận có thể làm rối loạn tiêu hóa.

ncepman

(Ảnh minh họa: Health)

Hàm lượng đường cao

Nước ép mận chứa nhiều đường và calo, do đó, uống quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Chứa acrylamide

Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (ICRC) cho biết, acrylamide là một hợp chất có thể gây ung thư ở người. Hợp chất này được hình thành trong quá trình đun nóng carbohydrate. Do đó, việc tiêu thụ một lượng lớn nước ép mận được coi là không an toàn.

Nên uống bao nhiêu nước ép mận một ngày?

Lượng nước ép mận phụ thuộc vào độ tuổi và khả năng chịu đựng của mỗi người. Nên uống nửa cốc nước ép mận mỗi ngày có thể giúp người lớn đi tiêu đều đặn. Đối với chứng táo bón nhẹ, uống 1 cốc mỗi ngày.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer