Những điều mà các chuyên gia không khuyến nghị khi hoạt động ảnh hưởng khớp gối

Dưới đây là những điều mà các chuyên gia không khuyến nghị khi hoạt động ảnh hưởng khớp gối:
29/07/2022 15:14

Không squat quá thấp

Empty

Tiến sĩ Richardson khuyên bạn nên thực hiện động tác ngồi xổm toàn thân. Nhưng có một điểm đặc biệt. Tốt hơn là bạn không nên thực hiện động tác squat sâu - để bạn song song với mặt đất. Điều này có thể gây thêm căng thẳng cho đầu gối của bạn. Như một giải pháp, bạn có thể sử dụng một  chiếc ghế. Chỉ cần điều chỉnh ghế cao đến mức bạn cần, vì vậy mỗi lần bạn ngồi xuống, bạn sẽ không bị xuống quá thấp.

Không chọn các lớp thể thao liên quan đến nhảy

Empty

Các bác sĩ cảnh báo rằng một số hoạt động có thể khiến các triệu chứng viêm xương khớp trở nên tồi tệ hơn. Tốt hơn hết là bạn không nên đứng trong một thời gian dài và nếu bạn đang làm vườn, hãy mang theo một chiếc ghế. Ngồi xổm sai cách hoặc ngồi xổm quá sâu có thể gây kích ứng khớp gối.

Tránh các hoạt động như chạy bộ và các lớp thể dục nhịp điệu. Bất kỳ kiểu nhảy nào cũng có thể nguy hiểm. Như chúng tôi đã nói trước đây, máy tập bơi và máy tập elip là giải pháp tốt nhất.

Đừng đi cùng một đôi giày cũ

Empty

Giày rất quan trọng khi chạy, đi và đứng. Chúng có thể bị giãn và mòn sau một thời gian. Ngay cả khi đó là đôi giày yêu thích của bạn, đừng mạo hiểm và ngừng mang chúng sau khi phần hỗ trợ và gai của chúng đã mòn.

Có 2 loại giày chính cần tránh. Giày cao gót chuyển trọng tâm của bạn về phía trước và gây mất cân bằng cơ. Dép xỏ ngón không tốt cho khớp của bạn vì chúng không có điểm tựa cho vòm bàn chân của bạn.

Đừng dùng quá liều với muối, dầu ngô và pho mát

Empty

Nếu bạn chưa bao giờ chú ý đến lượng muối bạn sử dụng, có lẽ đã đến lúc. Tiêu thụ quá nhiều thành phần này có thể dẫn đến viêm khớp của bạn. Giảm lượng muối ăn vào ở mức vừa phải và hợp lý có thể hữu ích.

Ngô cũng có thể gây viêm. Tốt hơn là sử dụng dầu ô liu nguyên chất . Một số chuyên gia cũng khuyên bạn nên tránh pho mát, vì nó có thể làm tăng tốc độ thoái hóa khớp gối, có thể do hàm lượng chất béo cao.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer