Những dưỡng chất giúp nam giới kéo dài tuổi thọ

Cân bằng dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe con người, việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Đối với nam giới, muốn kéo dài tuổi thọ nên bổ sung các dưỡng chất dưới đây.
10/07/2023 17:43

Crom

Crom có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa cholesterol trong cơ thể con người và tăng sức chịu đựng của cơ thể. Trong một số điều kiện nhất định, nó có thể thúc đẩy quá trình hình thành cơ bắp và tránh tích tụ mỡ.

Nam giới trung niên cần tiêu thụ 50 microgam crom/ngày, đối với nam giới hoạt động nhiều cần 100-200 microgam/ngày. Nam giới có thể dùng các chế phẩm chứa crom chẳng hạn như vitamin tổng hợp và khoáng chất.

Cellulose thực vật

Mọi người đều biết cellulose làm tăng tốc độ nhu động ruột, đồng thời có thể hạ thấp cholesterol, glucose và axit béo trong máu, có tác dụng hạ huyết áp. Ngoài ra, cellulose thực vật cũng có thể loại bỏ một số chất gây ung thư và tránh ung thư trực tràng.

Ăn thực phẩm giàu cellulose thực vật sẽ giúp chúng ta cảm giác no lâu mà không tích lũy calo, rất thích hợp cho người giảm cân. Nam giới nên ăn 18-20 gram chất xơ thực vật trong mỗi bữa ăn.

Ảnh: Suckhoe123

Ảnh: Suckhoe123

Magiê

Magiê đóng vai trò lớn trong việc điều hòa hoạt động của tim, có thể hạ huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim và cải thiện khả năng sinh sản của nam giới. Các loại thực phẩm giàu magiê như đậu nành, khoai tây, quả óc chó, bột yến mạch, hải sản...

Vitamin A

Vitamin A rất hữu ích để cải thiện khả năng miễn dịch của con người và bảo vệ thị lực của con người. Nam giới trưởng thành cần 1000 microgam vitamin A/ngày. Thực phẩm chứa vitamin A bao gồm gan, các sản phẩm từ sữa, cá, cà chua, cà rốt,...

Vitamin B6

Vitamin B6 cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người và ngăn ngừa ung thư da và sỏi thận. Người mãn tính cần bổ sung 2 microgam vitamin B mỗi ngày.Thực phẩm giàu vitamin B6 bao gồm thịt gà, gan, khoai tây, hạt hướng dương, bơ và chuối.

Vitamin C

Vitamin C cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người, đồng thời có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa ung thư, bệnh tim, đột quỵ, đục thủy tinh thể và bảo vệ răng lợi.

Nam giới duy trì lượng vitamin C, có thể trì hoãn lão hóa. Thực phẩm giàu vitamin C bao gồm súp lơ, ớt xanh, cam, nước ép nho, cà chua...

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer