Những hiểu lầm khi uống nước trái cây

Trái cây rất giàu vitamin, nhiều người cho rằng uống nước ép trái cây thường xuyên sẽ tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, dưới đây là 3 hiểu lầm khi uống nước ép trái cây.
07/12/2022 10:36
nuoc ep

Những hiểu lầm khi uống nước trái cây.(Ảnh minh họa)

Uống nước ép trái cây thay vì ăn trái cây

Nước ép trái cây thực sự là thức uống gần giống với trái cây tươi nhất, nhưng uống nước trái cây không thể hấp thu hết dinh dưỡng bằng việc ăn trái cây. 

Khi trái cây được ép thành nước, cùi và vỏ sẽ bị loại bỏ, đồng thời vitamin C cũng bị giảm trong quá trình này. Nước ép trái cây thường được khử trùng ở nhiệt độ cao và kết quả là nhiều chất dinh dưỡng bị mất đi.

Ngoài ra, chất xơ thực vật trong trái cây cũng rất tốt cho sức khỏe nhưng khi ép lấy nước, những chất xơ thực vật này cũng bị loại bỏ.

Uống càng nhiều nước trái cây càng tốt

Một lượng lớn đường trong nước ép trái cây không thể được cơ thể con người hấp thụ và sử dụng mà được đào thải ra khỏi thận. Vì vậy, uống quá nhiều trong thời gian dài có thể dẫn đến bệnh thận, phát sinh ra một loại bệnh.

Uống thuốc và uống nước trái cây cùng nhau

Một số loại nước trái cây chứa nhiều vitamin C, có tính axit, nếu sử dụng thuốc kháng axit hoặc kiềm uống cùng nước trái cây không những làm giảm hiệu quả của thuốc mà còn gây ra phản ứng phụ. 

Nếu uống sulfonamid cùng với nước hoa quả sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, gây bất lợi cho sức khỏe người bệnh.

 (THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer