Những loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao mà nhiều người Việt vẫn mê mẩn

Cá là một trong những loại thực phẩm được đông đảo người dùng yêu thích. Tuy nhiên, không phải loại cá nào cũng được các chuyên gia ủng hộ nếu ăn quá nhiều vì chúng có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Dưới đây là những loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao.
10/12/2020 16:51

Theo giáo sư dịch tễ học - dinh dưỡng Eric Rimmm của trường Y tế Công cộng Harvard thì tiêu thụ cá mỗi ngày tốt cho sức khỏe của hầu hết mọi người, trừ trẻ em và phụ nữ đang mang thai.

Định mức mà cơ thể người bình thường có thể chấp nhận được khi tiêu thụ cá chứa nhiều thủy ngân là không quá 2 phần ăn/tuần. Với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ thì cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ để dùng đúng định lượng an toàn cho sức khỏe.

Lượng thủy ngân trong cá ít hay nhiều tùy thuộc chính vào lượng thức ăn của chúng, những cá săn mồi thường có hàm lượng thủy ngân cao hơn cá nhỏ. Cá sống càng lâu, thủy ngân tích tụ càng nhiều và khi bạn ăn những loại cá này quá nhiều, chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nhiều chuyên gia nhận định, mức chấp nhận được của metyl thủy ngân ở cá là 1.0 phần triệu. Các con cá có mức metyl thủy ngân hơn 1.0 phần triệu là những cá có hàm lượng thủy ngân cao nên tránh dùng quá nhiều.

Danh sách các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao và thấp

Cá có hàm lượng thủy ngân cao

nhung-loai-ca-chua-ham-luong-thuy-ngan-cao-can-han-che-su-dung-4_800x400

Cá có hàm lượng thủy ngân thấp

nhung-loai-ca-chua-ham-luong-thuy-ngan-cao-can-han-che-su-dung-2_800x400

Tham khảo kỹ hàm lượng thủy ngân của cá qua danh sách trên và lựa chọn thực phẩm phù hợp để chế biến các món ăn làm từ cá bổ dưỡng, ngon miệng cho gia đình mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nhé.

Theo plo.vn

Từ khóa Từ khóa:
thủy ngân cá hồi
comment Bình luận

largeer