Những loại nước uống tốt cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh thường gặp một số vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Dưới đây là loại nước uống tốt cho phụ nữ sau sinh.
24/05/2022 12:42
bbb4

Ảnh minh họa

Sữa tỏi 

Tỏi được công nhận là một loại thực phẩm “an toàn” có thể tiêu thụ trong thời kỳ hậu sản và cho con bú. Sữa tỏi được làm bằng cách đun sôi bột tỏi tự làm và một ít nước, sau đó cho vào sữa, trộn một ít mật ong. Nó có thể giúp giảm đau lưng, viêm nhiễm vùng âm đạo và các vấn đề tiêu hóa liên quan đến hậu sản. Sữa tỏi có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, giảm đau và chống vi khuẩn.

Trà thì là 

Thì là, tương tự như tỏi, là một chất kích thích sinh học và có thể giúp tăng nguồn sữa ở phụ nữ. Nó có thể giúp tăng mức độ estrogen trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh và viêm vú.

Sữa hạnh nhân không đường 

Sữa hạnh nhân tươi không đường là một phương pháp bổ sung nguồn sữa thơm ngon và lành mạnh. Hạnh nhân là một loại hạt có hoạt tính sinh học do chứa nhiều axit linoleic. Axit này dễ dàng chuyển vào sữa mẹ khi tiêu thụ và giúp điều chỉnh các hormone tiết sữa trong cơ thể. Ngoài ra, nó rất giàu axit béo omega-3 có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng trầm cảm.

Trà hoa cúc 

Trà có đặc tính an thần nhẹ. Trà hoa cúc có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm bớt các triệu chứng trầm cảm ở phụ nữ sau sinh. Trà cũng là một loại thuốc giãn cơ và có thể giúp giảm viêm và chuột rút cơ. Nó cũng tốt để giảm bớt các vấn đề táo bón

Nước từ các loại họ đậu

Thức uống từ 5 loại đậu bao gồm đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, và đậu trắng. Đậu chứa hàm lượng đạm cao, nhiều loại axit amin như leucin, isoleucin, lysin, threonin cùng các vitamin nhóm B. Đây đều là các loại dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng cơ và xương, tăng tiết sữa, làm đẹp da và tóc.

(THEO BOLDSKY)

comment Bình luận

largeer