Những loại nước uống tốt cho xương khớp

Để duy trì sức khỏe của xương khớp, bạn nên uống các loại nước, thức uống có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như: Canxi, vitamin D và các chất chống oxy hóa. Dưới đây là một số lựa chọn tốt cho sức khỏe xương khớp.
18/07/2023 17:36

Nước khoáng giàu canxi

Nước khoáng có hàm lượng canxi cao như nước khoáng sữa (mineral water), có thể cung cấp canxi cần thiết cho xương và khớp của bạn.

Sữa

Sữa là nguồn cung cấp canxi chính và cũng giàu vitamin D, hai yếu tố quan trọng cho sự phát triển, duy trì sức khỏe của xương khớp. Uống sữa tươi hoặc các loại sữa chua, sữa đậu nành cũng có lợi cho xương khớp.

Nước dừa

Nước dừa chứa chất chống ôxy hóa và kali, giúp giảm viêm nhiễm và hỗ trợ quá trình tái tạo mô xương.

Ảnh: Thực phẩm organic

Ảnh: Thực phẩm organic

Nước ép trái cây và rau quả tươi

Nước ép trái cây và rau quả tươi giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm nhiễm, bảo vệ sức khỏe xương khớp. Các loại trái cây như cam, bưởi, dứa, kiwi và rau quả như cà chua, ớt đỏ, bí đỏ đều có lợi cho xương khớp.

Nước ép nha đam

Nước ép từ cây nha đam chứa chất chống viêm và chất chống ôxy hóa, giúp giảm viêm khớp, đau nhức.

Nước ép nho đỏ

Nước ép nho đỏ chứa chất resveratrol, một chất chống viêm tự nhiên, có thể giúp giảm nguy cơ viêm khớp và bảo vệ sức khỏe xương.

Ngoài việc uống nước và các thức uống này, bạn hãy nhớ duy trì một lối sống lành mạnh, bao gồm ăn uống cân đối, tập thể dục đều đặn và tránh thói quen hút thuốc, uống rượu quá mức. Nếu bạn có vấn đề về xương khớp nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Theo Health

comment Bình luận

largeer