Học sinh Hàn Quốc thực hiện các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình

Nhân thời gian được nghỉ ngơi sau kỳ thi đại học, nhiều học sinh cuối cấp ở xứ củ sâm thực hiện các cuộc dao kéo để cải thiện ngoại hình.
13/12/2021 20:49

Kỳ thi tuyển sinh đại học ở Hàn Quốc (CSAT) đã kết thúc vào 18/11 vừa qua, hàng trăm nghìn thí sinh đang có khoảng thời gian rảnh để thực hiện những dự định riêng của mình, ví dụ như đi du lịch hay thi lấy bằng lái xe.

Đối với một số học sinh, việc cần làm đó là phẫu thuật thẩm mỹ, theo Korea Times.

Không giống như trước đây, nhiều bậc phụ huynh hiện ủng hộ con cái mình dao kéo để cải thiện ngoại hình, thậm chí giúp con tìm địa chỉ làm đẹp tốt.

"Tôi muốn cho cậu con trai vừa hoàn thành kỳ thi CSAT đi cắt mắt 2 mí. Chúng tôi dự định đến khu Apgujeong-dong ở quận Gangnam nhưng tôi muốn tìm hiểu càng nhiều thông tin càng tốt. Mọi người cho tôi xin vài lời khuyên nhé, ví dụ như giá cả sẽ rơi vào khoảng bao nhiêu hay một số địa chỉ uy tín", một bà mẹ đăng tải bài viết trên mạng xã hội.

ac4a5da6_4e56_11eb_ad83_255e1243236c_image_hires_151845

Nhiều học sinh Hàn Quốc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ ngay sau kỳ thi đại học (Ảnh: Reuters)

"Cháu gái của tôi vừa thi CSAT xong và tôi rất vui khi con bé đạt điểm cao. Con bé muốn làm phẫu thuật mũi trước khi vào đại học vì nghĩ rằng chiếc mũi khoằm là điểm trừ ngoại hình. Tôi đã nói với mẹ con bé là sẽ lo chi phí phẫu thuật, coi như một món quà cho cháu, mọi người giới thiệu giúp tôi vài phòng khám tốt ở Incheon nhé", một người khác viết.

Trên kênh YouTube "Gangnam Eonni", nơi chia sẻ nhiều thông tin về phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ Hur Wu-jin cho biết nhiều người coi năm cuối cấp 3 là cột mốc để cải thiện ngoại hình.

“Năm cuối cấp ba, năm thứ 3, thứ 4 đại học và ngay trước khi xin việc là thời điểm vàng để phẫu thuật thẩm mỹ. Bởi đây là lúc mà một người chuyển từ nhóm xã hội này sang nhóm xã hội khác, họ có thể tránh được sự chú ý sau khi làm phẫu thuật".

Bác sĩ Hur cho biết thêm trong vòng vài tháng trước khi chính thức nhập học đại học, các học sinh có đủ thời gian để "trông tự nhiên" sau khi dao kéo. Vì vậy, đây không chỉ là mùa cao điểm phẫu thuật thẩm mỹ mà còn đối với các phòng khám da liễu hay nhãn khoa khi có nhiều em muốn cải thiện thị lực.

Các phòng khám thẩm mỹ cũng nắm được tâm lý này và tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các thí sinh CSAT mang theo phiếu dự thi. Thậm chí, cha mẹ của các học sinh cũng được giảm giá sau khoảng thời gian nỗ lực hỗ trợ con cái mình.

Theo một cuộc khảo sát năm 2020 của Gallup Korea, 89% người Hàn Quốc tin rằng ngoại hình của một người đóng vai trò quan trọng, từ ít đến nhiều trong cuộc sống, trong khi chỉ 11% không cho là vậy.

Phụ nữ trẻ có xu hướng bận tâm nhiều hơn đến vẻ ngoài, trong khi đàn ông ở độ tuổi 50 trở lên là nhóm ít chú trọng ngoại hình nhất.

Khi được hỏi ý kiến về việc phẫu thuật thẩm mỹ với mục tiêu kiếm việc làm hoặc kết hôn, 67% trả lời theo hướng tích cực, trong khi 28% cho rằng điều đó không đáng. Cũng trong cuộc khảo sát, 25% phụ nữ ở độ tuổi 20 cho biết từng làm phẫu thuật thẩm mỹ, thấp hơn con số 31% trong một cuộc khảo sát năm 2015.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer