Những lưu ý khi ăn uống để có bữa sáng lành mạnh

Ăn một bữa sáng lành mạnh cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết và năng lượng cho cơ thể để hoạt động bình thường suốt cả ngày. Dưới đây là 5 lưu ý khi ăn uống để có bữa sáng lành mạnh.
17/03/2023 12:26
Ảnh: Hoaquafuji

Ảnh: Hoaquafuit

Ưu tiên protein

Bữa sáng giàu protein có thể giúp bạn cảm thấy no và hài lòng suốt cả ngày. Một số nguồn protein tốt để đưa vào bữa sáng là trứng, sữa chua Hy Lạp, phô mai hoặc bơ hạt. 

Chọn ngũ cốc nguyên hạt

Thay vì các loại ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng hoặc ngũ cốc có đường, nên chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch, bánh mì nướng làm từ lúa mì nguyên cám hoặc hạt diêm mạch.

Những thực phẩm này sẽ cung cấp nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng hơn đồng thời, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Kết hợp trái cây và rau củ 

Thêm một số loại trái cây hoặc rau củ vào bữa sáng giúp cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin và khoáng chất. Thử thêm một ít cải bó xôi hoặc ớt chuông vào món trứng tráng hoặc thêm một ít quả mọng, chuối thái lát vào yến mạch.

Hạn chế đường bổ sung

Nhiều món ăn sáng có thể chứa nhiều đường bổ sung, góp phần làm tăng cân và các vấn đề sức khỏe khác. Cố gắng chọn các loại thực phẩm ít đường hoặc chất làm ngọt thức ăn tự nhiên bằng trái cây hoặc một lượng nhỏ mật ong. 

Lưu ý khẩu phần ăn

Trên thực tế, dễ dàng để ăn quá đà với các món ăn sáng như bánh kếp hoặc bánh nướng xốp. Điều quan trọng là chú ý đến khẩu phần ăn và cố gắng cân bằng bữa ăn với một số loại protein và rau để giúp bạn no lâu. 

(THEO FOOD.NDTV)

comment Bình luận

largeer