Những lưu ý với thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội

Các thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm học 2021-2022, bắt buộc phải hoàn thành việc khai báo y tế trước 17h ngày 11/6.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
11/06/2021 07:27

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Những lưu ý với thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội.

Những lưu ý với thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội.

Làm thủ tục dự thi trực tuyến

Hôm nay (11/6), 93.000 thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội sẽ làm thủ tục dự thi và sẽ thi trong 2 buổi sáng 12 và 13/6.

Tuy nhiên, khác những năm trước, năm nay để hạn chế tiếp xúc trực tiếp trước ngày thi, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi trực tuyến tại các trường THCS - nơi các em học lớp 9.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh rà soát lại thông tin ghi trên phiếu đăng ký dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi để thực hiện, tránh sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

Rút ngắn thời gian thi

Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm nay, để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 nên TP điều chỉnh thời gian làm bài thi ở cả 4 môn thi, rút ngắn từ 15-30 phút/môn so với quy định trước đó nên thí sinh phải lưu ý để kiểm soát thời gian làm bài của mình phù hợp với quy định mới.

Hoàn thành khai báo y tế trước 17h chiều nay

 Đây là điều kiện bắt buộc được đưa ra nhằm phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, yêu cầu thí sinh hoàn thành khai báo y tế trước 17h ngày 11/6/2021; phân luồng giao thông để tạo điều kiện cho phụ huynh, học sinh di chuyển.

Thời gian học tập quy chế trực tuyến, không nhất thiết phải vào ngày 11/6 mà có thể bắt đầu từ ngày 10/6. Đồng thời, yêu cầu thí sinh, người nhà thí sinh khai báo y tế nghiêm túc, nhắc thí sinh hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình để phòng chống dịch.

Những vật dụng được và không được mang vào phòng thi

Thí sinh lưu ý chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tay, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành; các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Danh sách một số máy tính bỏ túi thông dụng được phép mang vào phòng thi gồm:

Casio FX-500 MS, FX-570 MS, FX-570ES Plus, FX-570VN Plus, FX- 580VN X; VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus; Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT- 570VN Plus, NT-580EX, NT-570NS, NT-690VE X;

Thiên Long FX590VN Flexio, FX680VN Flexio; Deli W1710, WD991ES; Eras E370, E371, E372, E380; Vinaplus FX-580VNX PLUS II, FX-580 X; và các máy tính bỏ túi tương đương đáp ứng theo quy định.

Ngược lại, thí sinh cần đặc biệt lưu ý những vật dụng cấm mang vào phòng thi như: Giấy than, bút xoá, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Những lưu ý thi vào lớp 10 Hà Nội

Mỗi buổi thi, thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi.

Thí sinh lưu ý nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.

Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi. Nếu muốn có ý kiến phải giơ tay để báo cáo cán bộ coi thi; sau khi được phép, thí sinh đứng trình bày công khai với cán bộ coi thi ý kiến của mình.

Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ). Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay...

Trên đây là những lưu ý với thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội mời các thí sinh theo dõi nắm bắt sớm nhất để có một kỳ thi an toàn, chất lượng.

comment Bình luận

largeer